Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19

Thứ bảy, 24/07/2021, 08:23 (GMT+7)

Với hy vọng có thể chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch Covid-19, ông Đoàn Ngọc Hải đang muốn tặng chiếc xe cứu thương mình đang lái để kêu gọi 3 tỷ đồng để giúp đồng bào vượt qua đại dịch.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã chung tay giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn của đại dịch. Trong đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng góp công sức để kêu gọi giúp đỡ, đồng thời đi đến những khu vực đang bị cách ly để trao nhu yếu phẩm cần thiết.

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 1

Theo Thanh Niên, vị nguyên Phó chủ tịch quận 1 đang có ý định tặng chiếc xe cứu thương mình đang lái để kêu gọi quyên góp, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.

Chiếc xe cứu thương ông đang chạy mang biển kiểm soát 51B - 507.44, được ông Đoàn Ngọc Hải mua ngày 26/8/2020. Ông Đoàn Ngọc Hải đã tự mình lái chiếc xe cứu thương này trên khắp nẻo đường của đất nước, chở biết bao bệnh nhân và người nhà về quê. 

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 2

Nguyên Phó chủ tịch quận 1 cho biết chiếc xe của ông đã chạy được 66.000 km đến các vùng cao, vùng sâu vùng xa và hải đảo. Chiếc xe đã chạy xuyên Việt 24 chuyến, chở 22 bệnh nhân ở nhiều tỉnh thành khác nhau về quê. Ngoài ra, chiếc xe cũng đã chở gần 100 chuyến hàng, 200.000 hộ sữa, thịt.

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 3

Trước đại dịch Covid-19 đang diễn ra, ông Đoàn Ngọc Hải muốn tặng chiếc xe cứu thương này với mục đích kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ 3 tỉ đồng vào Quỹ đồng bào. 

Toàn bộ 3 tỉ này sẽ được dùng mua máy thở trao tặng cơ sở y tế tại TP.HCM phục vụ công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19; mua lương thực, thực phẩm cho bà con lao động nghèo ở TP.HCM và một số tỉnh vùng cao...

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 4

Đây là hành động rất thiết thực của ông Đoàn Ngọc Hải trong bối cảnh dịch Covid-19 tại TP.HCM tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp. 

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 5

Trong suốt thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã tự mình đi đến những địa điểm phong tỏa, những chốt kiểm dịch để trao các phần quà ý nghĩa cho người dân và cán bộ làm nhiệm vụ. Toàn bộ số tiền giúp đỡ được trích từ quỹ Vì đồng bào. 

Ông Đoàn Ngọc Hải đem tặng chiếc xe cứu thương, kêu gọi quyên góp 3 tỷ để vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 6

Đến nay quỹ đã ủng hộ số tiền 15,1 tỉ đồng và đã chi hơn 13 tỉ đồng với 162 khoản chi (chủ yếu là giúp bệnh nhân đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, xây nhà tình thương, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo vay vốn lo sinh kế cho gia đình…). Tất cả các khoản ủng hộ và các khoản chi đến tổ chức, cá nhân thụ hưởng đều thông qua chuyển khoản ngân hàng, được ngân hàng giám sát (không nhận tiền mặt, không rút để chi tiền mặt).

Nguồn ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news