Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải xót xa khi nhìn thấy cảnh tượng giữa trưa nắng của người phụ nữ tại Hà Giang

Thứ ba, 11/05/2021, 12:04 (GMT+7)

Trong chuyến hành trình thiện nguyện lên các tỉnh vùng Tây Bắc, ông Đoàn Ngọc Hải đã chứng kiến những người phụ nữ tại đây phải vất vả thế nào để lo miệng ăn từng bữa.

Kể từ khi nhận được chiếc xe cứu thương mới trị giá hơn 2 tỷ đồng được vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương trao tặng, ông Đoàn Ngọc Hải lại tiếp tục những chuyến hành trình chở đầy yêu thương đến những nơi xa xôi, khó khăn của Tổ quốc.

Từ những ngày đầu tháng 5, ông Hải đã có chuyến đi lên các tỉnh vùng núi của Tây Bắc để giúp đỡ người dân nơi đây. Mọi điểm đến, từng đồng tiền để chi cho người nghèo đều được vị nguyên Phó chủ tịch Quận 1 cập nhật trên trang cá nhân để mọi người có thể nắm bắt.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Mới đây khi đến huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ông Hải không khỏi xót xa khi chứng kiến sự vất vả, khó khăn của bà con nơi đây. Theo hình ảnh ông chia sẻ trên trang cá nhân, đồng bào tại đây phải lên các hốc đá trên núi để tìm đất gieo hạt ngô.

Hình ảnh đồng bào tại huyện Mèo Vạc phải lên núi, tìm hốc đá có đất để gieo trồng hạt ngô khiến ông Hải không khỏi xót xa. Ảnh: FBNV
Hình ảnh đồng bào tại huyện Mèo Vạc phải lên núi, tìm hốc đá có đất để gieo trồng hạt ngô khiến ông Hải không khỏi xót xa. Ảnh: FBNV

Do đặc thù địa hình nhiều đồi núi, bà con ở huyện Mèo Vạc không thể trồng hoa màu hay canh tác trên các thửa đất bằng phẳng. Họ phải tìm đến những vách núi, những hốc đá có đất để gieo hạt ngô. Những vách đá tai mèo nhọn hoắt, cheo leo chính là "ruộng ngô" để người dân ở đây có kế sinh nhai. Hình ảnh người phụ nữ tại Mèo Vạc đi trồng cây ngô giữa trời nắng trên một địa hình hiểm trở khiến nhiều dân mạng không khỏi xót xa.

Tại Mèo Vạc, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã có những hành động ý nghĩa để giúp bà con nơi đây xóa đói giảm nghèo. Theo thông tin từ Báo Lao Động, ông đã chuyển tiền cho ội liên hiệp phụ nữ (LHPN) Bắc Quang, Đồng Văn, Mèo Vạc, mỗi đơn vị 500 triệu đồng để hỗ trợ cho chị em phụ nữ vay vốn (không tính lãi) từ ngày 15/4, nhằm phát triển kinh tế.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Ngoài ra, bản thân ông cũng đã giao vốn vay từ Quỹ Vì Đồng Bào cho hội phụ nữ huyện Mèo Vạc và dự Khai trương một căn nhà tình thương cho gia đình đồng bào H'Mông tại xã Giàng Chu Phìn. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Trong ngày 11/5, ông Đoàn Ngọc Hải đã rời huyện Mèo Vạc để đến với những địa phương có những hoàn cảnh khó khăn khác để tiếp tục giúp đỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news