Tin mới

'Ông trùm' Nawat liệu có thoát khỏi 'cái bóng' khủng hoảng truyền thông?

Thứ hai, 31/10/2022, 11:04 (GMT+7)

Thời điểm hiện tại, Chủ tịch Nawat Itsaragrisil cùng Miss Grand đang vướng vào một cuộc khủng hoảng truyền thông diện rộng và đối mặt với nhiều thách thức rất lớn từ phía dư luận.

Tính đến thời điểm hiện tại, Miss Grand International (hoa hậu Hòa bình Quốc tế) vẫn đang nằm trong danh sách Miss Grand Slam của chuyên trang Global Beauties, sánh ngang cùng với những cái tên như Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Universe (Hoa hậu Hoàn Vũ), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) và Miss International (Hoa hậu Quốc tế).

Vốn là cuộc thi 'sinh sau đẻ muộn' khi ra mắt vào đầu năm 2013 nhưng Miss Grand International lại nhanh chóng trở thành hiện tượng cũng như khẳng định được vị trí của mình nhờ công tác làm truyền thông cực tốt. 

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) hiện vẫn nằm trong danh sách Miss Grand Slam của chuyên trang Global Beauties sau ồn ào. Ảnh: Internet
Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) hiện vẫn nằm trong danh sách Miss Grand Slam của chuyên trang Global Beauties sau ồn ào. Ảnh: Internet

Khi đang trên đà 'phất lên', được giới chuyên gia chú ý thì Miss Grand International lại vô tình rơi vào 'bẫy truyền thông' vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm của mình khi gặp phải nhiều sự cố không mong muốn.

'Ông trùm' Nawat hiện đang đối diện với nhiều luồng dư luận trái chiều và hình ảnh cũng như uy tín của Miss Grand International cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. 

Hàng loạt phát ngôn thiếu kiểm soát

Dù được xem là 'ông trùm truyền thông' khi đã tận dụng được sức mạnh của nó để giúp Miss Grand International trở thành hiện tượng, nhanh chóng khẳng định được vị trí dù ra mắt cách đây không lâu nhưng ông Nawat lại mắc phải sai lầm đáng tiếc khi có hàng loạt những phát ngôn thiếu kiểm soát. 

Nguồn cơn bắt nguồn từ việc tài khoản của Miss Grand International trên trang Instagram bị mất đi hàng triệu follow. 

Cụ thể, trong quá trình Miss Grand International 2022 diễn ra, BTC đã mở những cuộc bình chọn nhằm tăng follow cho fanpage và trang đã tăng trên dưới 2 triệu tài khoản theo dõi. 

Sau khi Đoàn Thiên Ân của Việt Nam trượt TOP 10, nhiều khán giả của Việt Nam đã không đồng tình với kết quả và đồng loạt hủy theo dõi Miss Grand. 

Chính vì lý do đó mà sau một đêm, hàng triệu follow đã biến mất và ông Nawat đã phản ứng bằng hàng loạt phát ngôn tiêu cực. 

Ông Nawat xuất hiện bên cạnh các người đẹp nhân dịp kỷ niệm 10 năm Miss Grand International. Ảnh: Internet
Ông Nawat xuất hiện bên cạnh các người đẹp nhân dịp kỷ niệm 10 năm Miss Grand International. Ảnh: Internet

Không chỉ nói về lý do Thiên Ân bị trượt TOP 10 bằng những lời lẽ mang tính 'body shaming', ông Nawat còn mang ra so sánh với đại diện của Lào, Ấn Độ... cùng nhiều quốc gia khác khiến cho netizen Việt không khỏi bất bình.

Theo đó, việc một người đứng đầu tổ chức hoa hậu quốc tế công khai nói về ngoại hình của thí sinh, thậm chí sẵn sàng đôi co từng câu từng chữ với CĐM bị nhiều người đánh giá là 'thiếu lịch sự và không xứng tầm'. 

Sau ồn ào, lượng follow hiện tại của Miss Grand hiện chỉ dừng ở con số 4,2 triệu.

Mâu thuẫn với Á hậu 5 của cuộc thi

Giữa thời điểm ồn ào về phát ngôn vẫn chưa lắng xuống thì biến cố liên tục ập đến. 

Chiều 28/10, Miss Grand International 2022 bất ngờ đưa ra thông báo Á hậu 5 Yuvna Rinishta đã từ bỏ danh hiệu và vương miện do không thể ký hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với BTC. 

Đáng nói, Yuvna Rinishta cùng tổ chức Hoa hậu Hòa bình Mauritius ngay sau đó đã có phản ứng trên trang cá nhân khi tung ra hình ảnh văn bản chỉ có chữ ký của ông Nawat và khẳng định công bố của Miss Grand International không đúng sự thật. 

Trong khi đó ông Nawat Itsaragrisil lại cho biết Yuvna Rinishta có bạn trai đi cùng và liên tục mâu thuẫn với ban tổ chức, cô cũng không đồng ý ký vào bản hợp đồng ràng buộc một năm với tổ chức.

Miss Grand International cũng cho biết thí sinh thay thế vị trí của người đẹp Yuvna Rinishta sẽ được thông báo sau. Tuy nhiên, điều khiến CĐM bức xúc chính là cách mà ông Nawat liên tục úp mở, đăng ảnh chúc mừng thí sinh của Philippines xong rồi lại xóa. Nhiều CĐM cho rằng đây là 'chiêu trò rẻ tiền' và thiếu chuyên nghiệp của Miss Grand. 

Bị chính thí sinh tố cáo 

Một trong những điều bất lợi mà ông Nawat cũng như cuộc thi Miss Grand International hiện đang phải đối diện chính là lời tố cáo của thí sinh Nam Phi - Lu Juan Mzyk.

Theo những gì mà Lu Juan Mzyk tố cáo thì cuộc thi này đã 'bào mòn sức khỏe và xâm phạm quyền riêng tư' của cô. Trước biến cố này, ông Nawat và những người liên quan vẫn chưa có bất kỳ phản hồi gì về vụ việc này.

Năm 2016, một thí sinh đến từ Iceland cũng đã tuyên bố từ bỏ cuộc thi khi bị ông Nawat chê béo và yêu cầu cần phải ăn kiêng. Người đẹp Iceland không khỏi bức xúc và cho rằng ông Nawat cũng như cuộc thi nên tôn trọng vẻ đẹp đa dạng của mỗi người. 

Thậm chí khi nói về trường hợp của Thiên Ân mới đây, nhiều người cho rằng Miss Grand International đang có 'quan niệm độc hại' về vẻ đẹp hoàn hảo không thực tế. 

Trong khi nhiều hoa hậu quốc tế luôn tích cực truyền đi thông điệp yêu vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể và yêu chính bản thân mình. 

'Khịa' Miss Universe

'Ông trùm' Nawat đối diện với làn sóng phẫn nộ từ dư luận sau hàng loạt phát ngôn và hành động gây tranh cãi. Ảnh: Internet
'Ông trùm' Nawat đối diện với làn sóng phẫn nộ từ dư luận sau hàng loạt phát ngôn và hành động gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Một trong những sai lầm to lớn hơn của ông Nawat chính là công khai 'khịa' cuộc thi có bề dày và tên tuổi hơn Miss Grand.

Đã không ít lần ông Nawat không chỉ tỏ thái độ không thích Miss Universe mà ekip của ông còn công kích cuộc thi này một cách lộ liễu khi ở phần video hình hiệu, chữ MU bị MGI 'đá văng' một cách đầy chủ ý. 

Hành động này đã vấp phải làn sóng phẫn nộ và phản đối rất lớn từ công chúng, ông Nawat lên tiếng giải thích và cho rằng đó là do Miss Universe 'khơi mào' trước vì từng kiện Miss Grand?!

Theo ông Nawat, Miss Grand International đã bị yêu cầu đổi hình ảnh và logo vào năm 2013 và đến năm 2014, Miss Universe tiếp tục kiện Miss Grand do sử dụng tên gọi 'USA' trên dải sash của các thí sinh.

Thêm nữa, ông Nawat tỏ ra vô cùng bức xúc khi Leila Lopes - Miss Universe 2011 ví cuộc thi của ông là 'gánh xiếc'. Dẫu vậy thì netizen cho rằng những lời giải thích này của ông Nawat trước hàng loạt phát ngôn thiếu chuẩn mực là không thực sự thuyết phục. 

Bởi bản chất nó không phù hợp với những điều mà một cuộc thi nói về HÒA BÌNH hướng đến. 

Ngoài ra, với cương vị là một vị chủ tịch của tổ chức hoa hậu quốc tế, việc ông Nawat hiếu thắng và hơn thua với CĐM là điều khó ai có thể chấp nhận được. 

'Chơi đùa' với truyền thông luôn được xem là một ván bài may rủi khi nó là 'con dao hai lưỡi'. Những tưởng ông Nawat đã biết cách lợi dụng truyền thông để làm đòn bẩy và đánh bóng tên tuổi cho cuộc thi của mình nhưng sự hiếu thắng cũng như những sai lầm trong xử lý khủng hoảng truyền thông đã đẩy ông cùng Miss Grand International sa vào 'vũng lầy' của khủng hoảng và khó có thể cứu vãn cả về hình ảnh lẫn uy tín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news