Tin mới

Ông 'Vua giải trẻ' - Nguyễn Quốc Việt, niềm tự hào của 'lò' HAGL

Thứ ba, 05/07/2022, 16:13 (GMT+7)

Với màn trình diễn vừa qua tại U19 Việt Nam, Nguyễn Quốc Việt đang là niềm tự hào của “lò” HAGL, trước khi cầu thủ này được chuyển giao cho Học viện Nutifood JMG hiện tại.

Trong những năm qua, rất nhiều người đã đặt câu hỏi về “truyền nhân” của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mà Học viện HAGL JMG có thể đào tạo nên. Nói vậy là bởi, sau thành công của khóa 1 học viện, không nhiều cầu thủ khóa sau đủ sức vươn tới đẳng cấp mà lứa đàn em mang lại.

Phải đến khi 'Vua giải trẻ' Nguyễn Quốc Việt xuất hiện, những ánh mắt hướng về lứa hậu bối Công Phượng mới thật sự ánh lên nhiều niềm hy vọng. Quốc Việt sinh ngày 4/5/2003 tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Nguyễn Quốc Việt đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ. Ảnh: Internet
Nguyễn Quốc Việt đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ. Ảnh: Internet

Tiền đạo 19 tuổi đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm với trái bóng tròn khi vô địch VCK U13 Yamaha 2016 tại Đắk Lắk trong màu áo U13 Hải Dương. Khả năng của Quốc Việt giúp anh được HLV Guillaume Graechen đưa về học viện HAGL JMG trước kia và bây giờ là Học viện Nutifood JMG hiện tại. 

Quốc Việt được mệnh danh là "Vua giải trẻ" mới của Việt Nam sau khi nhiều lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" ở các giải U17, U19 lẫn U21 Quốc gia. Trong quá khứ, Quang Hải được mệnh danh là ông vua các giải đấu trẻ khi thâu tóm tóm hầu hết các danh hiệu cá nhân tại các giải đấu mà anh tham dự.

Còn nhớ tại giải U19 Quốc gia 2022, khi Quốc Việt bận tập trung cho U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu tại UAE, HLV Graechen đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng thành công của U19 Nutifood. Bởi với ông khi đó, cầu thủ sinh năm 2003 có thể chiếm 50% sức mạnh của toàn đội. Quốc Việt dần phát triển trở thành một sát thủ toàn diện trong vòng cấm. Anh sở hữu khả năng chạy chỗ, chớp thời cơ ấn tượng và có thể dứt điểm tốt bằng chân cũng như bằng đầu.

Phong độ xuất sắc của Quốc Việt giúp cầu thủ 19 tuổi được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022, Dubai Cup 2022. Anh cũng được điền tên vào thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng không được đăng ký trong danh sách cuối cùng.

Nguyễn Quốc Việt được mệnh danh là 'Vua giải trẻ'. Ảnh: Internet
Nguyễn Quốc Việt được mệnh danh là 'Vua giải trẻ'. Ảnh: Internet

Ở giải U19 Đông Nam Á 2022, Quốc Việt được đánh giá là trụ cột của U19 Việt Nam khi anh là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Mới đây, cú đúp đẳng cấp trong trận đấu với U19 Philippines đã phần nào minh chứng cho trình độ của Quốc Việt, HLV Đinh Thế Nam đã đúng khi đưa anh trong danh sách U19 Việt Nam tham dự VCK U19 Đông Nam Á 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news