Tin mới

Pakistan huy động cả quân đội, “Thần sấm” để bảo vệ ông Tập Cận Bình

Thứ hai, 20/04/2015, 13:48 (GMT+7)

Một phi đội gồm 8 chiến đấu cơ Thần sấm JF-17 sẽ hộ tống máy bay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi nó đi vào không phận Pakistan.

Một phi đội gồm 8 chiến đấu cơ Thần sấm JF-17 sẽ hộ tống máy bay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi nó đi vào không phận Pakistan.

Ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm tới Pakistan

Chính phủ Pakistan đã quyết định siết chặt an ninh ở mức chưa từng có để đảm bảo cho chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến nước này vào ngày mai. Nhiệm vụ bảo vệ ông sẽ được bàn giao toàn bộ cho bên quân đội trong thời gian diễn ra chuyến thăm.

Một quan chức quân đội cho biết một kế hoạch an ninh toàn diện đã được chuẩn bị để đón tiếp ông Tập Cận Bình. Hồi tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc đã hủy bỏ chuyến thăm tới Pakistan vì những lo ngại an ninh.

Một phi đội gồm 8 chiến đấu cơ JF-17 cũng sẽ tham gia hộ tống máy bay của ông Tập Cận Bình khi đi vào không phận Pakistan.

“Nói chung, trách nhiệm an ninh thuộc về quân đội và các cơ quan tình báo. Họ sẽ kiểm soát Khu vực Đỏ, nơi có tất cả những tòa nhà và văn phòng quan trọng”.

Cảnh sát sẽ được triển khai ở vòng ngoài Khu vực Đỏ để tạo thành một hàng rào cho toàn bộ khu vực đó. Hơn 1.000 cảnh sát sẽ được ủy quyền chủ yếu trên những tuyến đường đã được định sẵn.

Kế hoạch giao thông thay thế cũng đã được chuẩn bị và các nhân viên chính phủ làm việc trong khu vực an ninh được ra chỉ thị phải mang theo chứng minh thư và đến nơi làm việc sớm hơn.

Tổng thanh tra (Islamabad) Tahir Alam Khan đã chỉ đạo tất cả nhân viên tại khu vực bao gồm SHOs tăng cường tuần tra các khu vực tương ứng của mình.

Người dân được yêu cầu tránh xa các khu vực an ninh siết chặt và hợp tác với cảnh sát cũng như cơ quan an ninh.

Pakistan hy vọng sẽ ký một thỏa thuận thương mại và đầu tư trị giá 50 tỷ USD trong chuyến thăm này của ông Tập Cận Bình.

Bảo Linh (tin tức Press Trust of India)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news