Tin mới

Phá đường dây buôn bán phụ nữ làm vợ cho đàn ông Trung Quốc

Thứ ba, 25/11/2014, 15:40 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cho hay, cảnh sát nước này vừa phá một đường dây buôn bán phụ nữ làm vợ cho đàn ông Trung Quốc ở nông thôn và giải cứu được nhiều thiếu nữ bị bắt cóc.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, cảnh sát nước này vừa phá một đường dây buôn bán phụ nữ làm vợ cho đàn ông Trung Quốc ở nông thôn và giải cứu được nhiều thiếu nữ bị bắt cóc.

 

Tờ China Topix dẫn nguồn từ Tân Hoa xã cho hay, cảnh sát ở khu tự trị Nội Mông (phía Bắc Trung Quốc) đã bắt giữ 31 nghi can và giải cứu 14 phụ nữ, trong đó có 11 người Myanmar, 5 trong số này dưới 18 tuổi.

Đường dây này bị phát hiện sau khi một phụ nữ đi trên chuyến tàu từ Baotou (Nội Mông) tới Nam Xương (thủ phủ tỉnh Giang Tây) cầu cứu cảnh sát giúp đỡ, nói là mình bị bắt cóc từ Myanmar. Sau đó cảnh sát đã bắt giữ nghi can khi hắn đang cố lôi cô gái đi.

Từ lời khai của nghi can này và qua quá trình điều tra, cảnh sát đã mở cuộc truy bắt các nghi can khác ở 5 tỉnh.

Theo cảnh sát, băng nhóm này đã dụ dỗ các nạn nhân bằng cách mời họ đi du lịch hoặc đi làm với mức lương hấp dẫn, sau đó bán các cô gái làm vợ cho đàn ông Trung Quốc ở các vùng nông thôn xa xôi với "mức giá" dao động từ 50.000 - 90.000 nhân dân tệ (khoảng 173-311 triệu VNĐ).

Nhiều đàn ông Trung Quốc phải tìm vợ ở nước ngoài do sự mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở quốc gia này

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Trung Quốc đang bị mất cân bằng giới tính nghiêm trọng với nam nhiều hơn nữ - kết quả của Chính sách một con và nạn phá thai bỏ bé gái vì truyền thống thích con trai, dẫn đến nhiều đàn ông Trung Quốc (đa số ở nông thôn) phải tìm vợ ở nước khác, tạo ra thị trường béo bở cho bọn buôn người.

Tháng 9 vừa qua, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cảnh sát sẽ dẹp bỏ các trang web bán tour du lịch dành cho đàn ông sang Đông Nam Á - nơi du khách có thể gặp "các cô dâu nước ngoài", do việc này dễ dẫn đến nạn buôn người và mại dâm.

Chỉ mới tuần trước, cảnh sát Trung Quốc tuyên bố họ đã triệt phá hai băng nhóm bắt cóc phụ nữ rồi tra tấn tinh thần, sau đó bán họ làm nô lệ tình dục với mức giá từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 35 đến 70 triệu VNĐ)

Cảnh sát ở hạt Định Viễn, tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc cho biết, hai băng nhóm đã bắt cóc những phụ nữ trong một ngôi làng ở địa phương, cưỡng hiếp họ trước khi đem bán cho những người nông dân khác.

Theo cảnh sát, băng nhóm này đã bắt cóc đã không dưới 10 phụ nữ từ An Huy và khu vực lân cận tỉnh Giang Tô trong vòng 5 năm qua.

Năm ngoái, một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nói Trung Quốc là một trong những nước "kém nhất thế giới" trong cuộc chiến chống cưỡng bức lao động và buôn bán tình dục, theo Reuters.

 

Theo Yên Yên (China Topix)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán buôn dâu