Tin mới

Pha lật ‘kèo’ gây ức chế: Trước thì mỉa mai Thủy Tiên ‘bớt khoe’, sau quay lại ‘khen ngợi’

Thứ năm, 15/10/2020, 16:46 (GMT+7)

Điều này xuất phát từ clip của Thủy Tiên khi cô khoe căn phòng chuẩn bị cho mẹ mình nằm tại quận 7 TP. HCM.

Ngày nay, mạng xã hội ngày càng phát triển. Điều này khiến bất kì ai cũng được nói lên tiếng nói của mình. Tuy nhiên, điều này là con dao hai lưỡi, bởi bất kì ai cũng có quyền nói nên có những trường hợp ‘nói không suy nghĩ’ khiến Cộng đồng mạng ngán ngẩm.

Mới đây nhất, dòng bình luận trên trang cá nhân ca sĩ Thủy Tiên của một cộng đồng mạng làm fan khá bức xúc. Đây cũng là kinh nghiệm cho những ai có thói quen bình luận trên mạng xã hội rằng cần tiết chế, cân nhắc để trở thành người dùng công nghệ thông minh, tránh bị “mắc bẫy” truyền thông.

Những ngày này, Thủy Tiên là “ngôi sao sáng” khi liên tục kêu gọi ủng hộ, quyên góp đồng bào miền Trung. Trước khi đứng ra kêu gọi giúp đỡ, cô từng đăng tải một đoạn video ngắn chia sẻ về căn phòng ngủ dành cho mẹ ruột của mình tại quận 7. Bên cạnh sự hào hứng, chúc mừng của fan hâm mộ vì sự hiếu thảo, quan tâm của Thủy Tiên, có người bày tỏ bức xúc vô líc khi Thủy Tiên không lo cho đồng bào miền Trung khi tình hình đang khó khăn, bão lũ.

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng cho rằng làm nghệ sĩ nghiễm nhiên, đương nhiên phải đi làm Từ thiện. Ngay lập tức, Thủy Tiên đã đáp trả vô cùng thâm thúy “Ủa, sao bạn không đi làm việc đó đi”.

Thủy Tiên nhiều lần bị dân mạng công kích. Ảnh: internet

Câu trả lời của Thủy Tiên khiến nhiều người hả hê. Chúng ta cần có cái nhìn nhân văn hơn về từ thiện và cách làm từ thiện. Bởi từ thiện là do tâm của mỗi người, không phải trách nhiệm của cô. Việc phán xét người khác khi bản thân không thực hiện được là một điều hoàn toàn vô lý.

Trước sự phản ứng của Thủy Tiên, điều khiến cư dân mạng “chán ngán” hơn là chỉ sau một tiếng đồng hồ, người đăng dòng bình luận này phản hồi: "Mình cũng biết Thủy Tiên và Công Vinh làm rất nhiều việc tốt mà, yêu Tiên".

Thủy Tiên đang nỗ lực cứu giúp người dân miền Trung. Ảnh: internet

Việc phán xét nghệ sĩ không phải chỉ có “lần một lần hai”, nó dần trở nên phổ biến trên môi trường mạng hiện nay. Nhiều người cho rằng "Đây đích thị là một minh chứng sống cho việc chưa suy nghĩ kỹ đã nhanh tay phán xét người khác. Việc dùng tay để chỉ trích người khác quá phổ biến trên MXH hiện nay, lối sống tiêu cực này hàng ngày đang được nhân rộng. Nếu mình là Thủy Tiên, chắc mình không trả lời nhẹ nhàng như thế đâu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news