Tin mới

Phạm Thu Hà lay động khán giả với liên khúc nhạc cách mạng

Chủ nhật, 26/04/2015, 09:25 (GMT+7)

Với liên khúc “Tự nguyện- Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng”, Phạm Thu Hà chinh phục khán giả bởi giọng hát điêu luyện, giàu cảm xúc và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, tự tin riêng có.

Với liên khúc “Tự nguyện- Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng”, Phạm Thu Hà chinh phục khán giả bởi giọng hát điêu luyện, giàu cảm xúc và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, tự tin riêng có.

Tối qua (25/4), chương trình Quà tặng thời gian kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam diễn ra tại Hà Nội để lại trong khán giả nhiều cảm xúc.

Phạm Thu Hà tinh khôi trong tà áo dài trắng

Không giống như các chương trình ca nhạc kỷ niệm đơn thuần, Quà Tặng Thời gian được thiết kế thành một câu chuyện lịch sử thông qua cách kể bằng âm nhạc. Hàng loạt ca khúc cách mạng kinh điển được hai nhà sản xuất Dương Khắc Linh, Thanh Phương “khoác một chiếc áo tươi mới” như Lá xanh, Lời người ra đi, Bộ đội về làng, Hành khúc ngày và đêm, Lá đỏ, Bài ca hi vọng, Tình ca,Tự nguyện, Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng, Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, Bài ca không quên

Phạm Thu Hà lay động khán giả với liên khúc nhạc cách mạng

Xuất hiện trên sân khấu Quà tặng thời gian với bộ áo dài trắng tinh khiết, “họa mi” bán cổ điển Phạm Thu Hà khiến khán phòng vỡ òa với liên khúc Tự nguyện- Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng” (St: Trương Quốc Khánh- Hoàng Vân).

Họa mi bán cổ điển ngày càng tự tin, tỏa sáng trên sân khấu

Với Tự nguyện, Phạm Thu Hà cất giọng nhẹ nhàng, trong sáng và phơi phới niềm tin yêu cuộc sống. Ca khúc “Tự nguyện” được nhạc sỹ Trương Quốc Khánh sáng tác dựa trên ý thơ của nhà thơ Tố Hữu. Ca khúc ra đời trong phong trào "Hát cho đồng bào tôi nghe" năm 1968.

"Hát cho đồng bào tôi nghe và nghe đồng bào tôi cùng hát" là một phong trào đấu tranh đòi hòa bình dưới hình thức văn nghệ, âm nhạc, thơ ca... trên trận tuyến văn hóa, tư tưởng, được tổ chức bởi Tổng hội Sinh viên Sài Gòn tại miền Nam Việt Nam. Về chính trị, phong trào này vận động người dân đấu tranh đòi chấm dứt chiến tranh, phản đối Mỹ leo thang chiến tranh bắn phá miền Bắc, đòi lật đổ chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, đòi Hoa Kỳ phải rút hết quân đội ra khỏi miền Nam Việt Nam… năm 1968.

Phạm Thu Hà khiến khán giả "nổi da gà" với liên khúc nhạc cách mạng

Trên nền bản phối mới, Phạm Thu Hà một lần nữa khơi lên lòng tự tôn, niềm kiêu hãnh và ý chí quyết tâm của cả tuổi trẻ thế hệ xưa và nay. Ca khúc nhận được nhiều tràng pháo tay vang dội của khán giả nhiều thế hệ.

Tiếp nối ngay sau đó, Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng được vang lên rộn rã, tươi vui đầy khí thế với phần minh họa của 30 bạn trẻ. Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, Phạm Thu Hà đã tái hiện trọn vẹn cảm xúc vỡ òa của đại thắng mùa xuân năm 1975. Không chỉ thế, với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, “họa mi bán cổ điển” đã tự sáng tạo thêm đoạn giả thanh tiếng chim sơn ca mừng chiến thắng, khiến khán giả nhiều lần “nổi da gà” với trường cảm xúc bất tận về chiến thắng vang dội của dân tộc.

Hơn 30 bạn trẻ hỗ trợ tiết mục của Hà Phạm

Chia sẻ cảm xúc sau khi phần biểu diễn kết thúc, Phạm Thu Hà nói: “Tự nguyệnChào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng là những ca khúc kinh điển, gắn liền với những dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc. Thể hiện hai ca khúc này, tôi có áp lực là làm sao truyền tải tốt nhất tinh thần ca khúc tới khán giả. Tuy nhiên, sống trong những ngày cả nước hân hoan kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tự trong tôi đã có những cảm xúc khó tả. Có lẽ vì thế là phần biểu diễn được thăng hoa hơn”.

Fan nhí dành tặng Hà Phạm một nụ hôn

Được mệnh danh là “họa mi bán cổ điển”, Phạm Thu Hà ngày càng chinh phục khán giả bởi giọng hát điêu luyện, giàu cảm xúc và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, tự tin riêng có. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong suốt hơn 2 năm qua của Phạm Thu Hà, sau khi được Cống hiến vinh danh.

Nhà sản xuất âm nhạc Thanh Phương

Ngũ cung bùng cháy trến sân khấu

Sau đêm diễn, Phạm Thu Hà nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Những cái ôm của khán giả nhí và bó hoa tươi thắm khán giả lớn tuổi khiến nữ ca sĩ cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Sau single Bốn mùa nhớ hát nhạc Trịnh ra mắt đầu tháng tư, Phạm Thu Hà hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả thông qua những dự án âm nhạc được đầu tư công phu, hoành tráng trong năm nay.

Thanh Lam - Trọng Tấn

Ảnh: Linh Chí

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news