Tin mới

Phản cảm khách Trung Quốc trèo cây, rung cành để tạo mưa hoa anh đào

Thứ tư, 28/03/2018, 14:12 (GMT+7)

Trong lễ hội hoa anh đào ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, một nam du khách đã nhảy lên cành và lắc mạnh thân cây để tạo "mưa hoa".

Trong lễ hội hoa anh đào ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, một nam du khách đã nhảy lên cành và lắc mạnh thân cây để tạo "mưa hoa".

Theo SCMP, sự việc xảy ra vào ngày 24/3, trong dịp lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở trường đại học Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng, một nam du khách ông trèo qua hàng rào, nhảy lên cành và lắc mạnh thân cây để tạo "mưa hoa" khiến nhiều người rất bất ngờ và phẫn nộ. Một vài người cố ngăn người đàn ông trèo sang các cây khác, song nam du khách vẫn khăng khăng cho rằng mình không sai.

Du khách Trung Quốc trèo lên cây, rung lắc cho rụng hoa. Ảnh: SMCP

Zhou Long, trưởng phòng quản lý khuôn viên trường, khẳng định hành động của người đàn ông trên đáng bị lên án.

"Chúng tôi hy vọng du khách có sự tự trọng và nhận ra hành động sai trái của mình. Chúng tôi luôn mong đợi một lời xin lỗi từ người này", ông Zhou nói.

Đây không phải lần đầu tiên khách Trung Quốc có hành động khiếm nhã. Tháng 5/2017, khách Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội khi bẻ cành hoa đỗ quyên làm củi nướng thịt hoặc nhổ rễ mang về trồng ở Tứ Xuyên.

Tháng 4/2016, nhiều thanh niên Trung Quốc bị bắt quả tang đang cố gắng rung lắc cây anh đào làm hoa rụng để có những tấm hình hấp dẫn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa anh đào