Tin mới

Phẫn nộ hình ảnh voi bị chặt đầu, cướp ngà ở Trung Quốc

Thứ năm, 23/10/2014, 09:50 (GMT+7)

Xác chết của một con voi đực châu Á bị chặt đầu, cướp ngà đã được tìm thấy vào ngày 16/10 ở trong rừng thuộc khu vực Mengla, tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam của Trung Quốc.

Xác chết của một con voi đực châu Á bị chặt đầu, cướp ngà đã được tìm thấy vào ngày 16/10 ở trong rừng thuộc khu vực Mengla, tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam của Trung Quốc. 

Khi được tìm thấy, xác của con voi này đã bắt đầu phân hủy, còn cặp ngà đã bị cướp đi. Theo giám định, con voi này đã bị bắn chết trước khi bị chặt đầu và cướp đi đôi ngà. 

 

Hình ảnh chú voi bị chặt đầu một cách man rợ để cướp ngà

Một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập bởi Văn phòng kiểm Lâm để điều tra vụ việc. Cơ quan này cũng tuyên bố sẽ trao phần thưởng 6.500 USD cho bất cứ ai cung cấp manh mối điều tra.

Khi được tìm thấy, xác voi đã trong thời kì phân hủy

Với giá trị khổng lồ, những chiếc ngà voi đang trở thành một trong những vật phẩm quý giá nhất trên thế giới. Chính vì vậy, số lượng voi bị giết ngày càng nhiều tại khắp các quốc gia trên thế giới và đưa loài này tới bờ vực của sự tuyệt chủng.

Một phóng viên của Trung Quốc tác nghiệp tại Kenya, đang tường thuật lại cuộc tiêu hủy 5,5 tấn ngà voi trái phép. Hành động này được coi là thể hiện sự quyết tâm của các quốc gia trong khu vực để chấm dứt nạn săn trộm ngà voi và tội phạm sắn bắt động vật hoang dã khác

Tại nhiều quốc gia châu Phi nơi có số lượng voi hoang dã đông nhất thế giới thì nạn giết voi lấy ngà ngày càng trầm trọng. Mặc dù những đàn voi được bảo vệ trong các vườn quốc gia nhưng vì giá trị của cặp ngà mà chúng sở hữu đã vô tình đẩy chúng tới chỗ nguy hiểm.

 

 

Yên Yên (Nguồn: People Daily)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cặp ngà