Tin mới

Phần thịt rẻ tiền nhưng lại bổ dưỡng nhất của con gà

Thứ năm, 21/10/2021, 17:16 (GMT+7)

Phần thịt được bán với giá rẻ bèo nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng, bổ dưỡng nhất của con gà nhiều người thường bỏ qua. 

Thịt gà là món ăn quen thuộc có giá trị dinh dưỡng cao và được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Trên con gà có một loại thịt được bán với giá rẻ bèo nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao nhất đó là ức gà.

Ức gà vừa chứa nhiều protein nhưng lại ít chất béo, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên người tập thể hình nên dùng phần thịt này với mục đích tăng cơ giảm mỡ.

Phần thịt rẻ tiền nhưng lại bổ dưỡng nhất của con gà - Ảnh 1

 Trong 100g ức gà sống có: Tổng 120 kcal

- Nước: 74g

- Chất béo (fat): 2.62g

- Tinh bột (Carb): 0g

- Chất đạm (Protein): 22.5g

Vì hàm lượng protein cao, rất ít chất béo nên khả tăng tính toán calo của ức gà trong bữa ăn khá chính xác so với các loại thịt khác. Ngoài ra nó còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết: Vitamin B6, phosphorous,...

Phần thịt rẻ tiền nhưng lại bổ dưỡng nhất của con gà - Ảnh 2

Có nhiều phương pháp chế biến ức gà như luộc, nướng, chiên, hấp,… đơn giản và dễ làm. Các món ăn từ ức gà đem đến lượng calo cao, tỷ lệ chất béo gần như bằng 0.

Không riêng ức gà, hầu hết các nhóm thực phẩm là thịt đều mang lại nguồn cung vitamin B12 dồi dào cho sức khỏe. Đồng thời chúng là chất xúc tác giúp sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu hơn cùng những dây thần kinh cho hệ thần kinh. Người mắc bệnh thiếu máu hoặc bệnh crohn nên ăn ức gà để hạn chế diễn biến xấu hoặc hỗ trợ điều trị bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news