Tin mới

Phan Tuấn Tài hé lộ phong cách huấn luyện của tân HLV Philippe Troussier

Thứ năm, 02/03/2023, 14:14 (GMT+7)

Từng làm việc cùng nhau thời U19 Việt Nam, hậu về Phan Tuấn Tài ít nhiều hiểu rõ HLV Philippe Troussier.

"Trong sân HLV Troussier là một con người khác, thầy cực kì nghiêm khắc, răn đe cầu thủ. Ngoài sân thì thầy rất hiền lành, gần gũi với các học trò. Lần này được làm việc cùng thầy, tôi và các đồng đội tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày nhằm phát triển bản thân, tạo ra một tập thể tốt và đạt được các mục tiêu đề ra", Tuấn Tài chia sẻ trước buổi tập 1/3.

Hôm qua, U23 tập trung và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier, khác với thầy Park, đội tuyển Việt Nam hiện tại tập luyện theo khung giờ sáng - tối thay vì sáng - chiều như trước đây. Chia sẻ việc liệu thay đổi thời gian có làm các cầu thủ khó thích nghi, Tuấn Tài bày tỏ: "Trước đây tôi và nhiều bạn được huấn luyện bởi thầy Troussier, từng ra sân tập như thế nên đã quen và không gặp vấn đề gì lớn.

Tuấn Tài có thời gian tập luyện cùng HLV Troussier nên không gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Lâm Thỏa
Tuấn Tài có thời gian tập luyện cùng HLV Troussier nên không gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Lâm Thỏa

Thường đội sẽ ăn nhẹ trước buổi tập khoảng 2-3 tiếng, sau đó ai đói có thể ăn trước khi ngủ. Việc lựa chọn khung giờ tập như vậy ắt hẳn các thầy cũng có lý do, đồng thời tính toán kỹ để toàn đội không rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ".

Tuấn Tài nằm trong số 41 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung trong đợt từ 1/3 đến 7/3 lần này, HLV Troussier cùng ban huấn luyện sẽ xem xét và đánh giá rút gọn còn 32 cầu thủ trong đợt tiếp theo. Thuyền trưởng người Pháp nhận định lứa U23 và U20 đang dự VCK U20 châu Á là nòng cốt cho mục tiêu 2026 của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là tấm vé dự World Cup.

HLV Trousier rất bận rộn trong thời gian tới vì huấn luyện cả U23 và Đội tuyển Việt Nam cũng như rất nhiều mục tiêu quan trọng cần đạt được. Ảnh: Internet
HLV Trousier rất bận rộn trong thời gian tới vì huấn luyện cả U23 và Đội tuyển Việt Nam cũng như rất nhiều mục tiêu quan trọng cần đạt được. Ảnh: Internet

Các đợt triệu tập tiếp theo, giai đoạn 2, U23 Việt Nam hội quân từ ngày 8 đến 12-3 cùng với đội tuyển quốc gia, HLV Troussier tập trung truyền tải lối chơi, áp dụng chiến thuật. Dự kiến ĐTQG và U23 sẽ có các trận đá tập nội bộ.

Gia đoạn 3, U23 Việt Nam tập trung từ ngày 12 đến 17-3, quân số sút rút gọn chỉ còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Đây là thời điểm đội tuyển tập luyện giáo án chuyên sâu và giao hữu với một số CLB mạnh ở V.League.

Gia đoạn 4, U23 Việt Nam tập trung từ ngày 18 đến 29-3 với các cầu thủ được định hình tham dự SEA Games 32. Toàn đội dự kiến có chuyến tập huấn và giao hữu với các động bóng mạnh ở UAE.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news