Tin mới

"Pháo đài bay" B-52 của Mỹ bị rơi trên đảo Guam

Thứ năm, 19/05/2016, 09:35 (GMT+7)

Trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện hôm 18/5, một máy bay ném bom của Không quân Mỹ đã bị rơi ở căn cứ Guam (Thái Bình Dương).

Trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện hôm 18/5, một máy bay ném bom của Không quân Mỹ đã bị rơi ở căn cứ Guam (Thái Bình Dương).

Tin tức trên BBC cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 18/5 (giờ địa phương) tại căn cứ không quân Andersen của Mỹ ở đảo Guam. Văn phòng công vụ căn cứ không quân Andersen cho biết nhiệm vụ bay huấn luyện thường lệ thì bị rơi.

Máy bay đã bốc cháy ngay trên đường băng ở căn cứ. Hình ảnh đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy khói bốc lên dày đặc từ hiện trường. May mắn là toàn bộ 7 phi công của máy bay đã nhanh chóng thoát ra ngoài và hiện không có báo cáo nào về thương vong.

Máy bay B-52 bốc cháy ngay trên đường băng. Ảnh: BBC

Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường. Không quân Mỹ đang tiến hành các biện pháp để hạn chế tới mức tối thiểu các tác động đến môi trường.

Được biết, máy bay B-52 được triển khai từ North Dakota đến đảo Guam từ năm 2004 nằm trong chiến lược tăng cường hiện diện tại Thái Bình Dương của quân đội Mỹ.

B-52 là máy bay ném bom hạng nặng tầm xa, còn được mệnh danh là "pháo đài bay". B-52 từng tham chiến trong chiến tranh Việt Nam.

Lần gần nhất B-52 bị rơi tại đảo Guam vào tháng 7/2008 khi đang trình diễn nhân Ngày giải phóng Guam, khiến toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news