Tin mới

Pháp phạt mạnh tay khách mua dâm

Thứ năm, 07/04/2016, 15:00 (GMT+7)

Ngày 6/4 Pháp đã thông qua luật phạt tiền đối với người mua dâm. Theo đó, người bị phát hiện mua dâm lần đầu bị phạt 1.700 USD, lần thứ hai bị phạt 4.274 USD và bị ghi vào lý lịch tư pháp.

Ngày 6/4 Pháp đã thông qua luật phạt tiền đối với người mua dâm. Theo đó, người bị phát hiện mua dâm lần đầu bị phạt 1.700 USD, lần thứ hai bị phạt 4.274 USD và bị ghi vào lý lịch tư pháp.

Pháp thông qua phạt tiền người mua dâm. Ảnh: AP

BBC đưa tin hai viện của Pháp đã thông qua luật phạt tiền người mua dâm sau hơn 2 năm tranh cãi. Số phiếu thuận/phiếu chống tại Hạ viện là 64/12, 11 người bỏ phiếu trắng, theo tờ Le Monde. Ngoài đóng phạt như mức đã nêu trên, những người mua dâm sẽ phải tham dự những lớp học về mối nguy hại từ mại dâm.

Dự luật này được Quốc hội Pháp đưa vào thảo luận từ năm 2013. Nữ nghị sĩ Maud Olivier, người đề xuất dự luật cho biết mục tiêu của bà là "giảm tệ nạn mại dâm, bảo vệ những gái mại dâm muốn bỏ nghề và thay đổi suy nghĩ cho rằng mua dâm là chuyện bình thường". Bà Maud Olivier cũng cho rằng có tới 85% gái mại dâm ở Pháp là nạn nhân của nạn buôn người nên dự luật này sẽ bảo vệ cho họ.

Nếu luật được áp dụng, mỗi năm chính phủ Pháp sẽ chi 5,5 triệu USD tiền ngân sách để hỗ trợ các gái mại dâm muốn bỏ nghề.

Ngày hôm qua, khoảng 60 gái mại dâm đã tụ tập bên ngoài tòa nhà Nghị viện ở thủ đô Paris để phản đối dự luật này. Họ trưng các biểu ngữ như: "Đừng giải phóng cho tôi, tôi sẽ tự chăm sóc bản thân mình". Những người phản đối dự luật này cho rằng nó sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của ít nhất 30.000 - 40.000 gái mại dâm tại Pháp.

Pháp hiện thừa nhận bán dâm là hợp pháp nhưng chăn dắt gái mại dâm và mua dâm trẻ vị thành niên là phạm pháp. Dự luật mới thay thế cho dự luật năm 2003 vốn chỉ xử phạt lao động tình dục có hành vi mời chào khách.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news