Tin mới

Phát hiện 122 vật thể nghi của máy bay MH370 mất tích

Thứ tư, 26/03/2014, 19:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein vừa cho biết vệ tinh Pháp đã chụp được 122 mảnh vỡ nghi là của MH370 mất tích ở khu vực nam Ấn Độ Dương.>>Cuộc chạy đua "nước rút" tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích>>Trung Quốc nghi ngờ kết luận máy bay rơi tại Nam Ấn Độ Dương

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein vừa cho biết vệ tinh Pháp đã chụp được 122 mảnh vỡ nghi là của MH370 mất tích ở khu vực nam Ấn Độ Dương.

Tin tức mới nhất trong cuộc họp báo chiều 26/3 tại Kuala Lumpur, ông Hishammuddin Hussein đã cho biết các vật thể có chiều dài từ 1m trở lên, vật thể to nhất có chiều dài 23m. Một số vật thể có thể là mảnh kim loại cứng.

Được biết, các vật thể được phát hiện trong phạm vi rộng 400km2, và được vệ tinh Airbus của Pháp chụp ngày 23/3.

Phát hiện 122 vật thể nghi của máy bay MH370 mất tích

Hình ảnh vệ tinh cho thấy các vật thể ở nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng cho biết, hiện chưa thể khẳng định được những mảnh vỡ trên có liên quan đến chiếc máy bay MH370 mất tích hay không?. "Chúng tôi chưa thể xác nhận chúng là mảnh vỡ của máy bay mất tích. Dù sao đó cũng là manh mối mới giúp ích cho việc tìm kiếm", quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia nhấn mạnh. 

Phát hiện 122 vật thể nghi của máy bay MH370 mất tích

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein trong cuộc họp báo chiều 26/3 cho biết  đã phát hiện 122 mảnh vỡ ghi của MH370

Hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được nối lại sau khi tình hình thời tiết ở nam Ấn Độ Dương tốt lên.

Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (Amsa) cho biết 12 máy bay hiện đang tham gia chiến dịch tìm kiếm ở một vùng biển hẻo lánh nằm cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.500 cây số về phía tây nam. Với các kết quả phân tích mới nhất, khu vực tìm kiếm đã thu hẹp lại từ 2,24 triệu hải lý xuống còn khoảng 470.000 hải lý.

Amsa cho biết hiện có 7 máy bay quân sự và 5 máy bay dân dụng của tổng cộng sáu quốc gia, bao gồm Úc, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Các hoạt động tìm kiếm ở hành lang phía bắc của Ấn Độ Dương đã chấm dứt.

P.V

Xem thêm Clip: Giả danh cảnh sát chữa cháy trêu nữ sinh sợ phát khóc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người thân