Tin mới

Phát hiện ca Covid-19 đầu tiên tại khu ổ chuột lớn nhất Ấn Độ

Thứ năm, 02/04/2020, 12:18 (GMT+7)

Ca dương tính với Covid-19 đầu tiên tại khu ổ chuột Dharavi, Mumbai, Ấn Độ đã được công bố ngày 1/4.

Khu ổ chuột Dharavi. Ảnh: Reuters

Bệnh nhân là một người đàn ông 56 tuổi sống tại khu ổ chuột lớn nhất Ấn Độ và hiện đang được điều trị tại bệnh viện Sion. Khoảng 8-10 thành viên trong gia đình ông này đã được đưa đi kiểm dịch. Các nhà chức trách đã niêm phong tòa nhà nơi ông cư trú và bắt đầu cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho cư dân trogn khi họ bị cách ly bên trong. Lịch sử tiếp xúc của ông này cũng đang được điều tra.

Dharavi là một khu vực đông dân cư ở Mumbai với hơn 15.000 người, trải rộng trên 613 hecta. Chính quyền đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để các ca nhiễm không lây lan tại khu vực.

Mumbai nổi lên là điểm nóng cho sự lây lan dịch Covid-19 tại Ấn Độ. Trong khi bang Maharashtra có hơn 320 ca dương tính với virus thì Mumbai đã chiếm tới hơn một nửa. Cho đến nay, sở y tế của thành phố đã tuyên bố khu vực Worli và ngoại ô Goregaon của Koliwada là 2 điểm nóng về dịch Covid-19 tại Mumbai.

Ngày hôm qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 437 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.834 trong đó có 41 ca tử vong. Ấn Độ đã tiến hành phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày để kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, với dân số hơn 1,3 tỷ và rất nhiều khu ổ chuột tập trung đúc tại một số thành phố lớn, dịch Covid-19 một khi đã xuất hiện thì sẽ bùng phát rất mạnh tại nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news