Tin mới

Cô gái ‘tố’ bản thân bỏ 25 triệu đồng nhưng không được phục vụ khi đi cách ly

Thứ bảy, 05/12/2020, 08:09 (GMT+7)

Ngày 1/9/2002, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo về việc tổ chức cách ly và thu phí cách ly đối với người nhập cảnh. Cụ thể, tại khu cách ly khách sạn 4 sao, khách cách ly có những mong muốn liên quan đến dịch vụ cao cấp ở hạng mức như nào đều sẽ được phục vụ đầy đủ.

Phí cách ly của những người nhập cảnh hiện nay giao động từ khoảng 22,5 - 87,7 triệu đồng, trong đó bao gồm các khoảnh như: chi phí vận chuyển, phí phục vụ, thuế, dịch vụ Internet, ba bữa ăn/ngày, nước súc miệng, trà và cà phê.

Mới đây, câu chuyện của một bạn trẻ du học từ Nhật Bản về đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ Cộng đồng mạng. Cụ thể, cô cho biết bản thân đã di chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam thông qua chuyến bay giải cứu về quê hương.

Ảnh: internet

Bạn trẻ này cho biết bản thân cảm thấy bức xúc khi đã bỏ 25 triệu đồng nhưng ko được ai phục vụ trong khu cách ly. Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, cô quay lại hành trình từ sân bay, lên xe đến khi đến địa điểm cách ly tập trung kèm dòng trạng thái: “Xuống sân bay đã mệt. Bỏ 25 triệu cách ly mà không có ai phục vụ. Tự xử hết, đuối luôn”. Đoạn clip nhanh chóng nhận về nhiều nguồn thông tin trái chiều.

Một số người cho rằng với mức tiền 25 triêu, bạn trẻ hoàn toàn có quyền yêu cầu như vậy. Một số người khác cho rằng cô gái đang quá ích kỉ, việc trở về từ vùng dịch, tự giác vào khu cách ly là điều bắt buộc. Nhân viên khu vực cách ly rất bận rộn, bạn trẻ này nên bớt đòi hỏi và chia sẻ sự vất vả với cộng đồng.

Phản ứng của cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Hành động sau đó của cô gái trẻ còn khiến dân tình “dậy sóng” hơn khi đáp trả các phần bình luận không đồng tình rằng: “Có ai bỏ tiền chục ra mà không muốn như bà hoàng?”, “Có ai bỏ tiền chục ra mà không muốn như bà hoàng không? Đó là trách nhiệm người ta phải đưa tôi về rồi. Tôi làm đúng theo hợp đồng, có bất hợp pháp đâu?”.

Ở một bình luận khác, dân mạng cho rằng nhiều người còn đang rất mong được về nước. Cô là một người may mắn được lựa chọn trở về thì không nên kêu than, bạn trẻ này cũng thẳng thắn: “Biết như thế này mình đã không về rồi bạn à”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.