Tin mới

Phát hiện con đường gạch vàng bí ẩn chìm sâu dưới đáy Thái Bình Dương

Thứ năm, 09/06/2022, 17:43 (GMT+7)

Việc phát hiện một con đường gạch vàng dưới đáy đại dương khiến các nhà thám hiểm vô cùng kinh ngạc.

Đầu tháng 5/2022, một cuộc thám hiểm dưới đáy Thái Bình Dương, ngay phía bắc quần đảo Hawaii đã phát hiện ra một lòng hồ cổ xưa được lát gạch vàng. Cảnh tượng kỳ lạ được tàu thăm dò Nautilus ghi lại khi tiến hành khảo sát sườn núi Liliʻuokalani bên trong Đài tưởng niệm Quốc gia Hàng hải Papahānaumokuākea (PMNM).

PMNM là một trong những khu bảo tồn biển lớn nhất trên thế giới, lớn hơn tất cả các công viên quốc gia ở Mỹ cộng lại và các chuyên gia mới chỉ khám phá được khoảng 3% đáy biển của nó.

Các nhà nghiên cứu tại Ocean Exploration Trust đang khám phá ranh giới của vùng hoang dã này. Nó nằm dưới sâu dưới đại dương hơn 3.000 mét và bất kỳ ai cũng có thể theo dõi cuộc thám hiểm.

Phát hiện con đường gạch vàng bí ẩn chìm sâu dưới đáy Thái Bình Dương
Phát hiện con đường gạch vàng bí ẩn chìm sâu dưới đáy Thái Bình Dương

Mỗi ngày, các nhà nghiên cứu cung cấp những cảnh quay trực tiếp và một video nổi bật đăng trên Youtube hồi tháng 5 đã ghi lại được con đường lát gạch vàng. 

"Đó là con đường dẫn đến Atlantis", một nhà nghiên cứu thốt lên. 

"Con đường gạch vàng?", một giọng nói khác phản bác.

"Điều này thật kỳ lạ", một thành viên khác trong nhóm nói thêm.

Nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đại dương, lòng hồ được các nhà nghiên cứu phát hiện trên đỉnh vỉa Nootka trông khô ráo một cách đáng kinh ngạc. Họ thấy nó giống như "lớp vỏ nướng" bị bong ra.

Trong một đoạn nhỏ, đá núi lửa nứt vỡ giống như những viên gạch. Các vết nứt 90 độ độc đáo có thể hình thành từ các vụ phun trào trước đây. Thoạt nhìn, hiệu ứng này dễ bị nhầm với một con đường dẫn đến thế giới mới. 

(Theo sciencealert)

Xem thêm:   Clip: Phát hiện sinh vật kỳ dị chưa từng thấy dưới đáy đại dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news