Tin mới

Phát hiện cụ bà 72 tuổi khai nhận trồng 600 cây chất cấm vì lí do… ngỡ ngàng

Thứ tư, 31/03/2021, 10:26 (GMT+7)

Cụ bà bị cơ quan chức năng bắt giữ vì trồng tới 600 cây chất cấm. Nguyên nhân được cụ bà đưa ra là để chữa bệnh xương khớp.

Vào chiều 30/3, đại diện Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã quyết định khởi tố cụ bà 72 tuổi để làm rõ hành vi trồng cây chất cấm. Cụ bà cũng khai nhận rằng bản thân tự trồng 600 cây chất cấm trong nhà.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Việc trồng cây chất cấm trái phép là hành vi vi phạm pháp luật, người trồng cây có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu trồng từ 500 cây trở lên hoặc dưới 500 cây và từng bị xử phạt hành chính nhưng lại tái vi phạm. Mức phạt từ 6 tháng đến 3 năm, tội danh này có thể lên đến 7 năm tù nếu số lượng từ 3.000 cây trở lên.

Cụ bà có tên T.T.N. (72 tuổi, trú tại thôn Hữu Vĩnh 1, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn). Tại sân vườn nhà H.D.D (hiện 43 tuổi, trú tại thôn Hữu Vĩnh 1, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn) – con trai của bà N tìm thấy hơn 600 cây chất cấm, có chiều cao khoảng 1,1m.

Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, đồng thời phá bỏ toàn bộ số cây này. Mẹ của H.D.D là bà T.T.N đã chủ động đến cơ quan công an và khai nhận toàn bộ hành vi trồng cây chất cấm của mình. Trong quá trình điều tra, bà N cho biết mục đích của mình đơn giản là để chữa bệnh xương khớp.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Đây không phải là trường hợp đầu tiên, trước đó vào ngày 21/3/2021, Công an phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) cũng đã phát hiện một vườn chất cấm giữa làng hoa Tây Tựu. Tại đây, cơ quan chức nặng tìm thấy tới 365 cây, chiều cao gần 1m, nhiều cây đã ra hoa và quả. Công an phường đã lập tức đưa toàn bộ số cây chất cấm về để làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chất cấm