Tin mới

Phát hiện "đầm lầy tiền" chứa tới 17,5 triệu USD

Thứ hai, 05/06/2017, 09:29 (GMT+7)

Một nhóm nhà sưu tầm đồ cổ ở Nga vừa phát hiện một đầm lầy chứa đầy tiền với giá trị lên đến 1 tỷ rúp (khoảng 400 triệu VNĐ).

Một nhóm nhà sưu tầm đồ cổ ở Nga vừa phát hiện một đầm lầy chứa đầy tiền với giá trị lên đến 1 tỷ rúp (khoảng 400 triệu VNĐ).

Theo RT, một nhóm thám hiểm đến từ thành phố Saint Petersburg (Nga) đã quyết định lên đường tìm kiếm sau nhiều tin đồn về một kho báu, nơi trước đây là xưởng phóng tên lửa cũ của Liên bang Xô Viết.

Sau thời gian tìm kiếm, nhóm thám hiểm đã phát hiện ra một đầm lầy tại khu mỏ hoang ở Vladimir, cách thủ đô Moscow hơn 160 km về phía đông. Những thành viên trong nhóm thám hiểm đều kinh ngạc khi thấy đầm lầy này lại được bao phủ bởi hàng ngàn tờ tiền giấy với đủ mọi mệnh giá.

Nhóm nhà sưu tầm đồ cổ ở Nga phát hiện một đầm lầy chứa đầy tiền với giá trị lên đến 1 tỷ rúp.

"Cả nhóm bị thu hút bởi tin đồn về xưởng phóng tên lửa cũ, nơi còn sót lại kho báu có giá trị khổng lồ. Và cũng theo ước tính, tổng số tiền mặt được tìm thấy có giá trị lên đến 1 tỷ rúp, tương đương 17,5 triệu USD theo tỉ giá hiện tại (khoảng 400 tỉ đồng)", Anton Alekseev, thành viên của nhóm thám hiểm cho biết.

Những tờ tiền này chỉ có giá trị lịch sử bởi nó không còn là tiền tệ lưu hành hợp pháp ở Nga hiện nay.

Thế nhưng, những tờ tiền này chỉ có giá trị lịch sử bởi nó không còn là tiền tệ lưu hành hợp pháp ở Nga hiện nay.

"Chuyến hành trình có cả niềm vui và nỗi buồn. Số tiền này hẳn sẽ là cả một gia tài nếu nó được phát hiện sớm hơn", Olga Bogdanova, một thành viên khác của đoàn chia sẻ.

 

Đồng rúp của Liên Xô lần đầu tiên được phát hành vào năm 1961 và đã được thay thế bằng đồng rúp của Nga vào đầu những năm 1992 sau khi Liên Xô tan rã.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news