Tin mới

Phát hiện đáng chú ý về ca nhiễm Covid-19 tại Pháp: Xuất hiện từ tháng 12

Thứ tư, 06/05/2020, 10:55 (GMT+7)

Pháp mới đây đã ghi nhận phát hiện đáng chú ý gây chấn động về 'bệnh nhân số 0' nhiễm Covid-19.

Tờ Express cho hay các bác sĩ tại một bệnh viện ngoại ô Paris xác nhận một trong những bệnh nhân của họ dường như đã nhiễm virus corona chủng mới từ tháng 12 năm ngoái trong khi trong báo cáo Pháp ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào cuối tháng 1 năm nay.

Cụ thể, bệnh viện Avicenne & Jean Verdier ở ngoại ô Paris nước Pháp đã tiến hành kiểm tra lại mẫu sinh phẩm của một bệnh nhân lưu trữ từ cuối tháng 12/2019 và phát hiện bệnh nhân viêm phổi này nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19).

Ca nhiễm bệnh số 0 tại Pháp được xác định xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái chứ không phải tháng 1 như báo cáo. Ảnh: Internet

Theo trưởng khoa hồi sức bệnh viện  Avicenne & Jean Verdier - Giáo sư Yves Cohen xác nhận các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra lại mẫu sinh phẩm của 24 bệnh nhân điều trị tại viện hồi tháng 12/2019 và tháng 1. Những người này khi đó có triệu chứng viêm phổi, nhưng đều âm tính với cúm.

Điều đáng chú ý là ông Cohen cho biết "Trong số 24 người này, chúng tôi phát hiện một ca dương tính với Covid-19 vào ngày 27/12".

Điều này cho thấy Covid-19 đã xuất hiện từ Pháp từ cuối tháng 12 năm ngoái, nghĩa là sớm hơn so với dự đoán trước đây.

Chính quyền hiện đang truy vết tiếp xúc của người này.

Theo chia sẻ của ông Cohen, bệnh nhân này đổ bệnh trong 15 ngày và lây cho 2 con nhưng không lây cho vợ, người làm việc trong siêu thị.

Ông Cohen cũng cho biết dù phát hiện này gây bất ngờ cho cộng đồng khoa học Pháp nhưng ông không mấy ngạc nhiên vì đã lo ngại về đại dịch mới vào tháng 11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news