Tin mới

Phát hiện kho thịt thối mốc xanh khổng lồ tại Ireland

Thứ tư, 26/02/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Ba Lan đã phát hiện ra kho thịt thối khổng lồ tại nhà máy Silvercrest thuộc Công ty Monaghan.

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Ba Lan đã phát hiện ra kho thịt thối khổng lồ tại nhà máy Silvercrest thuộc Quận Monaghan, Ireland.

 Số thịt được tìm thấy tại bộ phận xử lý thịt Ireland đã bị thối rữa và đổi màu xanh. Theo tin tức, các nhà điều tra an toàn thực phẩm của Ba Lan đang điều tra vụ bê bối thịt ngựa tại một bộ phận xử lý hàng đầu của Ireland thì phát hiện ra lô thịt thối này.

Thịt được cất giữ trong nhà máy sản xuất burger tại Ireland

Thịt được cất giữ trong nhà máy sản xuất burger tại Ireland

Thịt này được dùng để sản xuất bánh mì kẹp thịt đông lạnh có pha trộn thịt ngựa cung cấp cho các công ty Tesco, Aldi, Burger King. Đầu năm 2013, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra nguyên liệu của các hãng này.

Báo cáo cho thấy thịt tái chế “không phù hợp với người tiêu dùng” khi cho vào chuỗi thức ăn dành cho con người. Nhưng các nhà sản xuất Ireland được sự hỗ trợ của chính phủ nói rằng số thịt đó bị thối rữa vì được lưu trữ để phục vụ cho cuộc điều tra. Họ nói rằng chất lượng thịt bị ảnh hưởng khi bị mở ra mở vào và kiểm tra liên tục.

Các công ty này nói rằng chất lượng thịt xấu đi do bị mở ra mở vào kiểm tra nhiều lần

Các công ty này nói rằng chất lượng thịt xấu đi do bị mở ra mở vào kiểm tra nhiều lần

Giám đốc thú y Ba Lan đã có báo cáo dài 30 trang sau khi đến thanh tra các nhà máy của Ireland liên quan đến vụ bê bối thịt ngựa. Hình ảnh cho thấy số thịt có chất lượng kém và chuyển sang màu xanh. Các nhà điều tra nói rằng thịt đó được dùng làm bánh mì kẹp thịt nhưng không thể để người ăn.

“Những gì tôi nhìn thấy rõ ràng là nó không thích hợp cho con người. Phần lớn lô thịt đã được lưu trữ ở đây nhưng tôi biết một phần đã được đem đi sử dụng. Tôi hỏi lý do tại sao các nhà quản lý lại không phát hiện ra tình trạng này thì họ nói rằng đã không nhận thấy bất kỳ vấn đề gì”, thanh tra Katarzyna Piskorz nói.

Các nhà điều tra Ba Lan đã kiểm tra 8 kiện thịt trong số 22 kiện được dùng để sản xuất burger. Các kiện thịt được cất giữ tại Silvercrest trong tháng 1/2013. Khi các kiện hàng được mở ra, họ phát hiện ra thịt cũ đã mốc xanh, thối rữa hoặc ngả màu nâu được trộn lẫn với thịt đỏ tươi.

Mời các bạn xem thêm clip "Thảm kịch đám cưới tại Ấn Độ, sập cần cẩu chở cô dâu, 1 người chết, 4 người bị thương":

Bảo Linh (Theo DM, theguardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news