Tin mới

Phát hiện người ‘siêu lây nhiễm’: Qua 3 nước, truyền virus corona ít nhất 11 người

Thứ năm, 13/02/2020, 09:40 (GMT+7)

Một doanh nhân người Anh, Steve Walsh đã đi qua 3 nước Singapore, Pháp, Anh đã lây nhiễm virus corona cho 11 người khác nhau.

Theo tin tức từ tờ AFP, Steve Walsh nhiễm virus corona khi dự một hội nghị ở khách sạn Grand Hyatt tại Singapore vào cuối tháng 1. Sau đó, ông rời rời Singapore hôm 24/1 để bay đến dãy núi Alpes ở Pháp, nơi ông nghỉ dưỡng 4 ngày tại một khu resort trượt tuyết ở Contamines-Montjoie, Đông Nam nước Pháp.

Ông Steve Walsh – người “siêu lây nhiễm” virus Corona tại Anh. Ảnh: Sky News

Sau đó, nhà chức trách phát hiện ông Walsh bị nghi đã lây nhiễm virus corona mới Covid-19 (nCoV) cho ít nhất 11 công dân Anh khác sau chuyến đi công tác tại Singapore, trong đó có 5 người tại khu trượt tuyết ở Pháp, 5 người khác ở Anh và trường hợp còn lại ở Tây Ban Nha.

“Ngay sau khi tôi biết mình đã tiếp xúc với một trường hợp nhiễm Covid-19, tôi đã liên lạc với bác sĩ đa khoa của mình, NHS 111 và Y tế công cộng Anh. Sau khi bị chẩn đoán nhiễm Covid-19, tôi đã phải cách ly tại bệnh viện. Gia đình tôi cũng được yêu cầu tự cách ly như một biện pháp phòng ngừa”, doanh nhân người Anh cho biết.

Công ty Servomex - nơi ông Walsh làm việc - thông báo ông đã phục hồi sức khỏe hoàn toàn. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 11 người bị lây virus Corona từ ông Walsh được thông báo là đã ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news