Tin mới

Phát hiện núi tiền trong nhà quan tham Malaysia

Thứ sáu, 07/10/2016, 16:07 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chống tham nhũng Malaysia MACC vừa tịch thu 114 triệu ringgit (tương đương với 37 triệu USD) của giám đốc và phó giám đốc Cục Quản lý Tài nguyên nước vì nghi ngờ tham nhũng.

Mới đây, cơ quan chống tham nhũng Malaysia MACC vừa tịch thu 114 triệu ringgit (tương đương với 37 triệu USD) của giám đốc và phó giám đốc Cục Quản lý Tài nguyên nước vì nghi ngờ tham nhũng.

Đây là số tài sản lớn nhất được thu giữ trong chiến dịch chống tham nhũng của MACC từ khi thành lập đến nay. Số tài sản này bao gồm 53,7 triệu ringgit tiền mặt, 9 siêu xe đời mới nhất cùng hàng loạt đồng hồ sang trọng, trang sức và 94 túi xách cao cấp.

Số tiền tham nhũng cùng những trang sức sang trọng bị thu giữ. Ảnh: Star TV

Cụ thể, trong quá trình khám xét tại nhà riêng và cơ quan, MACC đã tịch thu 45 triệu ringgit của giám đốc và 7.5 triệu ringgit của phó giám đốc. Đây là số tiền được giấu trong két sắt, tủ, ngăn kéo và cả cốp xe. Số tiền mặt này nhiều đến mức 30 người phải ngồi đếm trong 15 tiếng đồng hồ mới xong.

Ông Datuk Azam Baki, phó giám đốc MACC khẳng định, đây là số tiền mặt lớn nhất mà MACC từng thu giữ. Nếu tính cả tiền trong tài khoản, con số này lên đến 37 triệu USD".

Cả giám đốc và phó giám đốc đều đã bị bắt giữ từ hôm 5/10 và sẽ bị giam trong vòng 1 tuần để giới chức tiến hành điều tra.

Cũng trong vụ điều tra tham nhũng này, một doanh nhân 55 tuổi khác, được xác định là em của vị phó giám đốc trên và thư ký của ông ta cũng bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Ông Azam Baki cũng nghi ngờ, một số tiền lớn của hai ông này đã được tẩu tán vào các tài khoản ngân hàng nước ngoài. MACC cũng tiết lộ hiện cơ quan này đang trong quá trình yêu cầu mở 5 két sắt tại một ngân hàng để thu hồi thêm tiền mặt. Ngoài số tài sản trên, MACC còn phát hiện 127 lô đất giá trị hàng triệu ringgit.

Ông Azam Baki cho biết, số tiền trên bị nghi ngờ có được nhờ việc tham nhũng từ những công trình liên bang vì nó không tương ứng với số lương mà họ nhận được.

Theo ông này, MACC bắt đầu điều tra từ năm 2015 sau khi nhận được các báo cáo nói rằng cả 2 chỉ giao dự án cho người quen.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news