Tin mới

Phát hiện phần cánh đuôi nghi của MH370

Thứ năm, 03/03/2016, 08:52 (GMT+7)

Một vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370 đã trôi dạt vào bờ biển Mozambique và đang được giới chức xác định.

Một vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370 đã trôi dạt vào bờ biển Mozambique và đang được giới chức xác định.

Phần cánh đuôi máy bay nghi là của MH370. Ảnh: CNN

Mảnh vỡ do một công dân Mỹ tìm thấy trên một bãi cát tại Eo Mozambique, vùng nước nằm giữa Mozambique tại đông Phi và Madagascar. Đây cũng là khu vực duy nhất trên nam Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái từng phát hiện những mảnh vỡ được xác nhận là của chuyến bay MH370.

Bên trên vật thể có in chữ "NO STEP" (không bước lên). CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, mảnh vỡ là vỏ cánh đuôi ngang của máy bay Boeing 777.

Theo người phát ngôn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm Australia, họ đang cùng các quan chức Malaysia và Mozambique tìm hiểu xem mảnh vỡ của chiếc máy bay này đến từ đâu.

Phần cánh của MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion, tây Ấn Độ Dương hòi tháng 7/2015. Ảnh: News.com.au

The Independent hồi tháng 7/2015 từng đưa tin, hiện không có hồ sơ về bất cứ chiếc Boeing 777 nào gặp nạn trên biển ngoại trừ MH370.

Tuy nhiên, hãng hàng không Malaysia Airlines tỏ ra thận trọng trước thông tin này và tuyên bố rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ bình luận nào do "có quá nhiều phỏng đoán tại thời điểm này".

Máy bay MH370 chở theo 239 hành khách của Malaysia khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014 đã đột ngột mất tích.

Tháng 9/2015, các điều tra viên Pháp xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion trước đó hai tháng là một phần của chiếc máy bay MH370 mất tích.

Đến tháng 12/2015, các quan chức Australia cho hay phân tích mới xác nhận họ có thể tìm kiếm ở đúng vị trí trên Ấn Độ Dương. Các chiến dịch quốc tế tìm kiếm chiếc Boeing 777 đến nay hầu như chưa thu được kết quả đáng kể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news