Tin mới

Phát hiện siêu ‘ổ dịch’ liên quan đến một nhà thờ tại Ấn Độ

Thứ ba, 31/03/2020, 16:18 (GMT+7)

Giới chức Ấn Độ đang phát hiện một siêu ‘ổ dịch’ mới ở nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô New Delhi.

Theo tin tức từ VOV, từ ngày 1- 15/3, hơn 2.000 tín đồ Hồi giáo từ nhiều quốc gia, trong đó đông nhất là công dân Ấn Độ đã tham gia một buỗi hành lễ của Hội truyền giáo Tablighi Jamaat tại khu vực Tây Nizamuddin, thủ đô New Delhi. Trong đó, có ít nhất 37 người tại trụ sở của giáo phái này đã nhiễm Covid-19.

Ảnh: Getty

Hiện tại, rất nhiều người tham dự buổi hành lễ này đã đi rất nhiều bang khác nhau trong Ấn Độ. Giới chức dự báo đây sẽ là ‘ổ dịch’ mới tại nước này với số lượng người tham dự quá lớn, khả năng lây nhiễm cao.

Các bang Tamil Nadu, Telangana, Kerala và Tây Bengal liên tiếp xác nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, đều có liên quan tới sự kiện tại nhà thờ Hồi giáo này. Tới thời điểm hiện tại, hơn 1.000 người từng tham dự buổi hành lễ tại nhà thờ Nizamuddin đã được đem đi xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện và các trung tâm cách ly.

Hiện tại, dịch Covid-19 ở Ấn Độ đang bắt đầu có những diễn biến phức tạp. Có 1.071 ca nhiễm Covid-19 và 29 trường hợp tử vong tại Ấn Độ được báo cáo vào cuối ngày 30/3. Nước này phải tiến hành phong tỏa 3 tuần để trách dịch bệnh lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news