Tin mới

Phát hiện thêm thiết bị nổ tại New York

Chủ nhật, 18/09/2016, 15:03 (GMT+7)

Cảnh sát New York, Mỹ vừa tiết lộ họ đã phát hiện thêm một thiết bị nổ gần hiện trường của vụ nổ tối qua 17/9.

Cảnh sát New York, Mỹ vừa tiết lộ họ đã phát hiện thêm một thiết bị nổ gần hiện trường của vụ nổ tối qua 17/9.

Thông tin được lãnh đạo của Đội cảnh sát đặc nhiệm, Sở cảnh sát New York, ông Harry J. Wedin cung cấp. Khu vực phát hiện thiết bị nổ thứ hai là phố 27, giữa đại lộ 6 và 7, nằm cách đường 23 chỉ 4 dãy nhà. Đường 23, khu Chelsea, Manhattan, thành phố New York, là nơi xảy ra một vụ nổ vào khoảng 20h30 ngày 17/9 làm ít nhất 29 người bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thiết bị nổ thứ hai.

Theo thông tin từ CNN, thiết bị nổ thứ hai có hình dạng giống nồi áp suất với các dây tối màu đi ra từ phía trên. Một thiết bị tối màu khác được dán phía ngoài nồi bằng băng dính bạc. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào khác về thiết bị này.

Cảnh sát New York đã lên tiếng cảnh báo người dân tránh xa khỏi cửa sổ trong lúc họ xử lý thiết bị đáng ngờ và không cần sơ tán.

Trong cuộc họp báo diễn ra tại hiện trường của vụ nổ thứ nhất, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio kết luận, vụ nổ là hành động cố ý, tuy nhiên hiện chưa phát hiện dấu hiệu liên quan đến khủng bố nào. Cơ quan an ninh hiện vẫn đang tiến hành điều tra. Các nhận định ban đầu cho thấy vụ nổ tối 17/9 không liên quan đến vụ nổ buổi sáng cùng ngày tại công viên Seaside, bang New Jersey.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news