Tin mới

Phát hiện VĐV Italy 'siêu lây nhiễm' khiến ít nhất 13 người dương tính với Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 17:54 (GMT+7)

Một vận động viên marathon 38 tuổi ở miền Bắc Italy đã lây nhiễm virus corona chủng mới cho vợ, 2 bác sĩ và ít nhất 10 người khác.

Theo tin tức từ Mail, Mattia, một nam vận động viên marathon 38 tuổi ở miền bắc Italy, lây nhiễm virus corona chủng mới cho vợ, hai bác sĩ và ít nhất 10 người khác.

Mattia cảm thấy không khỏe vào ngày 14/2. Anh lái xe đến bệnh viện vào ba ngày 15, 16 và 18 để phàn nàn về những triệu chứng giống Covid-19. Tuy nhiên, bác sĩ liên tục bỏ qua các cơ hội xét nghiệm sàng lọc virus corona, cho rằng anh chỉ bị cảm cúm thông thường vì tin rằng anh không có mối liên hệ rõ ràng nào với tâm dịch Trung Quốc và cho về nhà nghỉ ngơi.

Ảnh: ANSA

Đến ngày 19/2, khi đưa chồng đi cấp cứu, vợ Mattia cho biết chồng mình từng tiếp xúc với một người bạn về từ Trung Quốc. Dù vậy, các bác sĩ tại bệnh viện này phải mất tới 36 giờ mới có kết quả xét nghiệm cho thấy Mattia nhiễm Covid-19 và đưa anh này vào khu cách ly.

Trong thời gian đó, rất nhiều bạn bè, người thân của Mattia đã vào viện thăm anh mà không có bất cứ đồ bảo hộ nào. Mattia đã lây virus cho tổng cộng 13 người, gồm vợ đang mang thai, hai bác sĩ, một bệnh nhân 77 tuổi và ít nhất 9 người khác chỉ trong 6 ngày. Trong đó, người phụ nữ 77 tuổi đã tử vong hôm 23/2.

Giới chức y tế Italy xác định Matia là người "siêu lây nhiễm" Covid-19, nhưng không tiết lộ danh tính đầy đủ của anh này. Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 27/2 đổ lỗi nhưng không tiết lộ tên một bệnh viện đã mắc sai sót, khiến virus ngày càng lây lan mạnh ở nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news