Tin mới

Phát sốt heo nghe nhạc... lợi nhuận khủng của "đại gia" Vĩnh Long

Thứ sáu, 16/01/2015, 10:04 (GMT+7)

Cho heo nghe nhạc có phải là ý tưởng điên rồ nhưng ý tưởng đó đã mang về cho một nông dân lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cho heo nghe nhạc có phải là ý tưởng điên rồ nhưng ý tưởng đó đã mang về cho một nông dân lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Nghe qua sẽ khó tin nhưng khi mục sở thị cách nuôi heo bằng nhạc thì người xem sẽ phần nào hứng thú với khả năng sáng tạo và sự bền bỉ đeo đuổi ý tưởng của người nông dân đi lên từ gian khổ và thật lạ đời này. Câu chuyện về cách nuôi bầy heo nái siêu độc này sẽ được gửi tới quý khán giả trong phóng sự "Heo nghe nhạc" phát sóng trên kênh ANTG của truyền hình An Viên.

Không thể phủ nhận được âm nhạc có sức mạnh to lớn đến chừng nào. Nó không chỉ làm con người cảm thấy vui thích, sảng khoái, quên đi những mệt nhọc của một ngày làm việc, nó còn giúp con người giải tỏa căng thẳng và sáng tạo hơn trong công việc.

Âm nhạc không chỉ có tác động mạnh mẽ đến con người mà theo các nghiên cứu, nó còn tác động lớn đến cả con vật. Nhiều người đã nghe nói tới việc cho bò nghe nhạc trong mô hình chăn nuôi bò sữa của các công ty tại Việt Nam nhưng ít ai nghe nói đến việc cho heo nghe nhạc. Nhiều người còn nghĩ rằng đây là một ý tưởng điên rồ bởi những chú heo thích thú với việc ăn hơn là việc thưởng thức âm nhạc. Thế nhưng, ông Nguyễn Vũ Phương ở khu vực 1, phường 8, TP Vĩnh Long đã mạnh dạn áp dụng việc cho heo nghe nhạc vào mô hình chăn nuôi heo nái của mình.

Mô hình chăn nuôi sáng tạo của ông Phương được bạn bè, hàng xóm hết sức ủng hộ và ngợi ca. Bởi lẽ, một trang trại rộng hàng nghìn mét vuông với hàng trăm con heo nái mà không hề ầm ĩ, hôi thối, ngược lại, không khí lại rất yên bình. Người ta chỉ nghe thấy tiếng nhạc với đủ thể loại phát ra từ trang trại.

Video tham khảo :Voi rừng hung hăng ra đường chặn ô tô:

Cũng chính nhờ việc cho heo nghe nhạc, ông Phương đã thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm cùng nhiều giấy khen, bằng khen với thành tích nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Nhiều người sẽ tò mò không hiểu ông chủ của hàng trăm con heo nái đã cho heo nghe nhạc thế nào để mang lại hiệu quả như vậy. Phóng sự "Heo nghe nhạc" không chỉ đem đến cho quý khán giả cái nhìn tổng quan nhất về một mô hình chăn nuôi sáng tạo của người nông dân mà còn khiến khán giả thực sự thích thú khi ngắm nhìn những chú heo hiền lành, biết thưởng thức âm nhạc như con người.

Trong phóng sự này, quý khán giả chắc hẳn sẽ rất thích thú với những tình huống thú vị khi chăm heo nái của ông Phương từ lúc heo trở dạ, khó đẻ cho đến lúc heo con ra đời, được ông Phương bế bồng trên tay và cho chúng nghe nhạc.

Câu chuyện về một người nông dân hiền hậu, kiên trì theo đuổi ý tưởng cho heo nghe nhạc và mô hình chăn nuôi tiên tiến của ông Phương đang mang lại lợi nhuận khủng thế nào, mời quý khán giả xem phóng sự "Heo nghe nhạc" phát sóng lúc 19h45 thứ 7 ngày 17/1/2015 và phát lại lúc 23h05 cùng ngày trên kênh An ninh Thế giới (ANTG)

Mời Quý vị và Các bạn đón xem!

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news