Tin mới

Phe ủng hộ Nga công phá căn cứ hải quân Ukraine ở Crimea

Thứ tư, 19/03/2014, 16:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ngày\nsau khi Nga tuyên bố Crimea độc lập, có dấu hiệu cho thấy bế tắc giữa những người ủng\nhộ Nga và lực lượng quân đội Ukraine có thể trở thành những vụ xung đột đẫm\nmáu.

(Tinmoi.vn) Một ngày sau khi Nga tuyên bố Crimea độc lập, có dấu hiệu cho thấy bế tắc giữa những người ủng hộ Nga và lực lượng quân đội Ukraine có thể trở thành những vụ xung đột đẫm máu.

Hàng trăm người ủng hộ Nga đã biểu tình tại các trụ sở hải quân của Ukraine ở Sevastopol, Crimea, lật đổ hàng rào ranh giới hôm thứ 4 (18/3), theo truyền thông Nhà nước Nga cho biết.

Sau khi xâm nhập vào các trụ sở, họ đã thay thế cờ của Ukraine bằng cờ của Nga và cờ St. Andrew - cờ của hải quân Liên bang Nga.

Phe ủng hộ Nga công phá căn cứ hải quân Ukraine ở Crimea

Vụ việc đến một ngày sau khi một thành viên của quân đội Ukraine bị giết, một người khác bị thương cũng như nhiều người bị bắt giữ bởi một nhóm tay súng đeo mặt nạ đã đánh chiếm căn cứ quân sự Ukraine ở thủ đô Crimea, Simferopol.

Trong làn sóng tấn công gia tăng, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ukraine đã cho phép quân đội nước này được quyền nổ súng.

Trong khi Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseniy Yatsenyuk cảnh báo cuộc khủng hoảng đang chuyển đổi “từ trận địa chính trị sang dùng vũ lực, và quân đội Nga chính là bên châm ngòi."
Thứ 3 (18/3),  Nga đã thông báo việc sát nhập bán đảo Crimea vào Nga, sau cuộc trưng cầu dân ý gây nhiều tranh cãi vào cuối tuần qua.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news