Tin mới

Phi hành đoàn một nước từ chối đến Trung Quốc sơ tán công dân

Thứ hai, 10/02/2020, 10:38 (GMT+7)

Phi hành đoàn của hãng hàng không quốc gia Biman, Bangladesh đã từ chối lên máy bay hồi hương công dân từ Trung Quốc.

Lực lượng an ninh tại sân bay Hazrat Shahjalal khi đón các công dân nước này về nước hôm 1/2. Ảnh: AFP

Sự phản đối của phi hành đoàn đã khiến chính phủ Bangladesh phải hủy kế hoạch sơ tán công dân. Tuần trước, quốc gia Nam Á này đã sơ tán 312 người, hầu hết là sinh viên từ tâm chấn dịch virus corona và lên kế hoạch cho chuyến bay thứ hai đón 171 người Bangladesh nữa về nước.

"Chúng tôi không thể đón họ bởi chúng tôi không thể gửi đi bất cứ chuyến bay nào", Ngoại trưởng AK Abdul Momen nói với phóng viên hôm 9/2. "Không phi hành đoàn nào muốn đến đó. Phi hành đoàn từng đến đó cũng không muốn đi nữa".

Dịch virus corona đã khiến hơn 900 người thiệt mạng và làm lây nhiễm hàng chục người trên khắp Trung Quốc. Nó nhanh chóng lan sang hơn 20 quốc gia khác và gây ra mối lo ngại toàn cầu. Hiện vẫn không có trường hợp nhiễm virus corona nào được ghi nhận tại Bangladesh.

Những người được sơ tán và phi hành đoàn trở về Dhaka vào ngày 1/2 đã được cách ly trong vòng 14 ngày tại một trại thường được dùng cho người hành hương Haj. Các quan chức y tế cho biết không có ai cho ra kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ngoại trưởng Bangladesh cho biết chính phủ đang cố gắng thuê một chuyến bay của Trung Quốc để đưa công dân về nước, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news