Tin mới

Philippines phát hiện phao quây dầu của Trung Quốc gần đảo tranh chấp

Chủ nhật, 26/07/2015, 19:48 (GMT+7)

Ngư dân Philippines đã phát hiện nhiều phao quây tràn dầu tự nổi có ký hiệu Trung Quốc ở gần bãi đá ngầm Scarborough (Bắc Kinh gọi là Hoàng Nham) ở Biển Đông, hôm 25/7.

Ngư dân Philippines đã phát hiện nhiều phao quây tràn dầu tự nổi có ký hiệu Trung Quốc ở gần bãi đá ngầm Scarborough (Bắc Kinh gọi là Hoàng Nham) ở Biển Đông, hôm 25/7.

[mecloud]meVgecPdrk[/mecloud]Ngày 25/7 vừa qua, chính quyền thị trấn Masinloc đơn vị hành chính địa phương có quyền tài phán đối với bãi đá ngầm Scarborough/Hoàng Nham đã nhận được thông báo của 9 ngư dân Philippines nói rằng họ đã nhìn thấy 3 chiếc phao quây dầu tràn dài, màu cam, nổi ở vị trí cách bãi đá ngầm Scarborough/Hoàng Nham khoảng 4 km.

Các ngư dân Philippines phát hiện ra phao quây dầu có kí hiệuTrung Quốc gần bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham (Ảnh: TheMalaysiaInsider)

Đây là lần đầu tiên ngư dân Philippines phát hiện những thiết bị kiểu này và cũng không hiểu vì các thiết bị đó lại xuất hiện khi trên biển không hề có dấu hiệu tràn dầu.

Sau đó, các ngư dân đã kéo 3 tấm phao trên về thị trấn Masinloc để báo cáo với cơ quan chức năng địa phương, trước khi kéo đến vùng bờ biển phía Tây Bắc thủ đô Manila để nộp lại cho cơ quan bảo vệ biển.

Một nhân chứng cho biết "những chiếc phao này có ký hiệu của Trung Quốc, trong đó ghi rõ công ty sản xuất, thậm chí cả số điện thoại".

Bà Desiree Edora - người đứng đầu thị trấn Masinloc - cơ quan hành chính có quyền tài phán đối với Bãi đá ngầm Scarborough - đã xác nhận về sự xuất hiện của các phao quây dầu nói trên, đồng thời cho biết đã cử cảnh sát trưởng đi điều tra về vụ việc này.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đảo tranh chấp