Tin mới

Phim hài ám sát Kim Jong-un cháy vé tại Mỹ

Thứ sáu, 26/12/2014, 08:57 (GMT+7)

Bộ phim hài giả tưởng về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “The Interview” đã ở trong tình trạng cháy vé khi được công chiếu tại hơn 300 rạp trên khắp nước Mỹ hôm 25/12.

Bộ phim hài giả tưởng về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “The Interview” đã ở trong tình trạng cháy vé khi được công chiếu tại hơn 300 rạp trên khắp nước Mỹ hôm 25/12.

 

Vé phim “The Interview” (Cuộc phỏng vấn) đã bán chạy ngoài sức mong đợi sau khi hãng phim Sony tuyên bố vào đầu tuần này rằng họ sẽ vẫn công chiếu bộ phim theo như đã định và quyết không “chùn bước” trước những lời đe dọa từ các tin tặc. Được biết, bộ phim đã được công chiếu ra mắt tại một số lượng rạp chiếu hạn chế vào ngày Giáng sinh vừa qua.

Theo Reuters, đồng đạo diễn Evan Goldberg và Seth Rogen đã gây ngạc nhiên cho các khán giả khi xuất hiện tại buổi công chiếu ở một rạp phim Los Angeles và gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ bộ phim.

Tình trạng cháy vé đã diễn ra tại hơn 300 rạp công chiếu "The Interview" tại Mỹ

Trước đó, hãng Sony Pictures quyết định hoãn chiếu phim sau khi bị một nhóm tin tặc tấn công và đưa ra lời đe dọa về an ninh. Tuy nhiên, tuần này, Sony cho biết vẫn quyết định công chiếu sản phẩm trị giá 44 triệu USD này. Mặc dù vậy, Sony cũng không mạo hiểm chiếu phim rộng rãi, vừa thể hiện việc "không đầu hàng" trước tội phạm ảo, vừa là một cách để siết chặt an ninh phòng chiếu.

Các quản lý rạp và khán giả đều cho hay họ tin rằng không có gì phải sợ hãi khi đi xem "The Interview" và các buổi chiếu hôm qua đều diễn ra suôn sẻ mà không xảy ra sự cố nào.

"The Interview" được công chiếu ở hơn 300 rạp tại các vùng đô thị lớn cũng như những thành phố nhỏ ở Mỹ. Trong phim, hai ngôi sao Seth Rogen và James Franco vào vai các nhà báo được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thuê ám sát lãnh đạo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng lên án bộ phim là "một hành động chiến tranh" và dọa sẽ tấn công "siêu tàn nhẫn nhằm vào toàn bộ nước Mỹ" để đáp trả.

Trong phim, nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Randall Park sẽ vào vai ông Kim Jong-un

Quản lý rạp Cinema Village ở New York, ông Lee Peterson, từ chối hé lộ chi tiết về các biện pháp đề phòng về an ninh. Tuy nhiên, ông cho hay sở cảnh sát thành phố đã lên kế hoạch triển khai lực lượng ở bên ngoài rạp phim. Thực tế, trong buổi chiếu hôm qua, mọi người không thấy cảnh sát xuất hiện ở trong cũng như ngoài Cinema Village.

"Tính châm biếm của nó mạnh mẽ hơn tôi nghĩ", Simone Reynolds, một khản giả nhận xét. "Có một thông điệp dành cho nước Mỹ trong đó, và về Chính sách đối ngoại của Mỹ".

Kim Jong-un vẫn không xuất hiện trong lễ kỷ niệm lớn nhất của Triều Tiên:

Tại một rạp phim ở Los Angeles, hầu hết người hâm mộ đều đơn giản xem "The Interview" chỉ là một bộ phim hài. Ken Jacowitz, 54 tuổi, ở New York, gọi đây là "một bộ phim hài do những con người hài hước tạo ra".

Seth Rogen và James Franco thủ vai hai nhà báo được CIA “cài cắm” thực hiện nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tại rạp Plaza nằm ở thành phố Atlanta, bang Georgia, khán giả xếp hàng dài để có được tấm vé xem phim trên tay. Ngay khi có thông tin đầu tiên rằng rạp Plaza sẽ chiếu bộ phim “The Interview”, người xem đã đổ về rạp rất nhanh chóng.

Rất nhiều người Mỹ đã cảm thấy thất vọng khi ban đầu, hãng phim Sony tỏ ra đầu hàng và thuận theo những yêu cầu của tin tặc. Nhiều người đã tập trung quanh trụ sở của hãng phim để phản đối điều này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã công khai đưa ra những ý kiến chỉ trích hãng phim Sony khi hãng này hủy lịch ra mắt phim. Theo ông Obama, việc làm này sẽ tạo thành tiền lệ xấu, khiến những kẻ tội phạm tưởng rằng chúng có thể thắng thế ngoạn mục. Ngay khi hãng Sony thay đổi quyết định, ông đã nhanh chóng lên tiếng khen ngợi.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news