Tin mới

Phim truyền hình Quỳnh búp bê vắng mặt ở Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ sáu, 14/12/2018, 13:56 (GMT+7)

Bộ phim Quỳnh búp bê được tìm kiếm nhiều nhất trên Google nhưng lại vắng mặt tại Liên hoan truyền hình toàn quốc là điều khá bất ngờ.

Bộ phim Quỳnh búp bê được tìm kiếm nhiều nhất trên Google nhưng lại vắng mặt tại Liên hoan truyền hình toàn quốc là điều khá bất ngờ.

Ngày 13/12, ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 công bố các tác phẩm dự thi. Theo đó, BTC tiếp tục lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được phát trên hệ thống các kênh truyền hình của cả nước trong năm 2018 theo 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Hạng mục phim truyền hình là "cuộc đua" của 7 ứng viên, bao gồm: Gạo nếp gạo tẻ (đạo diễn Võ Thạch Thảo), Ngày ấy mình đã yêu (Nguyễn Khải Anh), Khép lại quá khứ (Nguyễn Đức Nhật Thanh), Bên kia sông (Phạm Ngọc Châu), Ngậm ngùi (Trương Dũng), Mật mã hoa hồng vàng (Quách Khoa Nam) và Giọt nước của dòng sông (Trần Vịnh).

Dù tìm kiếm nhiều nhất Google nhưng Quỳnh búp bê ở LH Truyền hình toàn quốc

Trong đó, hai bộ phim là Ngày ấy mình đã yêu phát sóng trên VTV3 và Gạo nếp gạo tẻ phát sóng trên HTV2 đều được Việt hóa và chuyển thể từ kịch bản phim của Hàn Quốc. Cả hai cùng chung thể loại tâm lý tình cảm, và được cho là hai ứng viên sáng giá nhất của hạng mục.

Trước thắc mắc của báo chí về việc phim Gạo nếp gạo tẻ chưa phát sóng xong nhưng vẫn được dự thi, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban biên tập của VTV, đồng thời là Phó trưởng BT cho biết điều này không vi phạm quy chế.

Theo đó, nhà sản xuất Gạo nếp gạo tẻ đã gửi dự thi phần 1 của bộ phim, dài 54 tập thay vì toàn bộ tác phẩm. Điều bất ngờ ở hạng mục phim truyền hình dài tập là sự vắng mặt của Quỳnh búp bê - bộ phim được đánh giá cao, thậm chí gây bão trong năm vừa qua. 

Theo ông Nguyễn Hà Nam, lý do là mỗi đơn vị chỉ được gửi một tác phẩm dự thi cho hạng mục phim truyền hình. Và Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) cũng không ngoại lệ.

“VFC là đơn vị sản xuất phim Quỳnh búp bê. Trước khi gửi danh sách tác phẩm, đơn vị này đã thành lập hội đồng bình chọn tác phẩm đại diện tham gia. Cuối cùng họ chọn Ngày ấy mình yêu nhau. Đó là lựa chọn của VFC và ban tổ chức hoàn toàn tôn trọng, chứ không phải vì bộ phim thiếu tiêu chí”, ông Nguyễn Hà Nam nói.

Trước đó, ngày 13/12, Google công bố 10 phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018. Series 18+ về gái làng chơi Quỳnh búp bê được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, xếp trên phim truyền hình "Gạo nếp gạo tẻ" và "Ngày ấy mình đã yêu".

Quỳnh Búp Bê do Mai Hồng Phong đạo diễn, có nhân vật chính là Quỳnh (Phương Oanh đóng) - cô gái quê bị kẻ xấu lừa gạt, đẩy vào con đường sa ngã. Loạt phim gây chú ý với nhiều chi tiết nhạy cảm về tình dục, bạo lực, được dán nhãn 18+.

Phim phát sóng từ tháng 6, có thời gian dừng chiếu trước khi tiếp tục vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Quỳnh Búp Bê thu hút sự quan tâm lớn, khiến diễn viên Phương Oanh, Thanh Hương (vai Lan), Thu Quỳnh (vai My Sói) và Doãn Quốc Đam (vai Cảnh) được công chúng yêu thích. Phim dự kiến có phần hai.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news