Tin mới

Phó lãnh sự Trung Quốc bị bắn chết vì "tranh chấp tiền bạc"

Thứ năm, 22/10/2015, 14:32 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ cảnh sát Philippines, nguyên nhân vụ Phó tổng lãnh sự Trung Quốc bị bắn chết có thể do  "tranh chấp tiền bạc".

Theo nguồn tin từ cảnh sát Philippines, nguyên nhân vụ Phó tổng lãnh sự Trung Quốc bị bắn chết có thể do  "tranh chấp tiền bạc".

Vụ nổ súng bắn chết Phó tổng lãnh sự quán Trung Quốc xảy ra tại một nhà hàng ở Cebu, Philippines. Ảnh: IASK

Trả lời phỏng vấn tờ IBTimes qua điện thoại, ông Rey Lyndon Lawas, quan chức cảnh sát cấp cao thành phố Cebu, Philippines nói: "Vụ xả súng do vấn đề cá nhân. Lâu nay, họ bất đồng về chuyện tiền bạc. Do đó, rõ ràng sự việc liên quan tới vấn đề tài chính".

Tuy nhiên, ông Rey cho biết hiện vẫn chưa rõ bất đồng liên quan tới Phó Tổng lãnh dự Sun Shan hay người phụ trách tài chính Li Hui của ông.

2 nghi can là Li Qing Liang (60 tuổi) và vợ ông ta, Gou Jing (57 tuổi) bị cảnh sát thẩm vấn. Ảnh: Sina

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 21/10 tại nhà hàng Lighthouse, thành phố Cebu khiến ông Sun Shan và bà Li thiệt mạng. Tổng lãnh sự quán Song Ronghua cũng bị thương trong vụ việc và hiện đang được điều trị tại một bệnh viện tư của Cebu.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc Song Ronghua hiện đang được điều trị tại một bệnh viện tư ở Cebu. Ảnh: Sina

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AP

Hai nghi phạm trong vụ việc là nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc đã nghỉ hưu Li Qing Liang (60 tuổi) và vợ ông ta, Gou Jing (57 tuổi). Cả 2 người này đã viện dẫn quyền miễn trừ ngoại giao và đang bị quản thúc cho đến khi hoàn tất quá trình miễn trừ ngoại giao.

Ở đồn cảnh sát, cặp vợ chồng trên từ chối cung cấp lời khai với lý do không biết tiếng Anh.

Hiện trường xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Sina

Theo lời khai của những người phục vụ nhà hàng, họ nghe thấy các vị khách to tiếng cãi nhau nhưng không hiểu cãi nhau vì điều gì.

Giám đốc nhà hàng Stephen John Patero ch obieets vụ việc xảy ra trong phòng riêng của nhà hàng nên họ không được chứng kiến tận mắt những gì diễn ra.[mecloud]lZnJMADYmE[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news