Tin mới

Phơi bày tham vọng tình - tiền của phu nhân trợ lý Hồ Cẩm Đào

Thứ tư, 24/12/2014, 09:34 (GMT+7)

Điều tra của cơ quan chức năng Trung Quốc cho thấy, bà Gu Liping, vợ ông Lệnh Kế Hoạch, là một người đàn bà rất thèm khát tiền bạc và tình dục.

Điều tra của cơ quan chức năng Trung Quốc cho thấy, bà Gu Liping, vợ ông Lệnh Kế Hoạch, là một người đàn bà rất thèm khát tiền bạc và tình dục.

 

Tờ Want China Times dẫn nguồn tin từ China Times cho biết, ông Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi đã trở thành đối tượng mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Tập Cận Bình khi hôm 22/12, cơ qua chức năng công bố rằng ông đang bị điều tra vì “hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, một thuật ngữ thường được sử dụng để ám chỉ tham nhũng.

Ông Lệnh từng là giám đốc của Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và được biết đến như trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Sự nghiệp chính trị đầy hứa hẹn của Lệnh Kế Hoạch đã hoàn toàn đổ bể sau khi ông bị cáo buộc đã cố gắng che đậy cái chết của con trai mình trong một tai nạn ở một Ferrari ở Bắc Kinh hồi tháng 3/2012. Con trai ông Lệnh, Lệnh Cốc, được cho là đã chết khi thác loạn với 2 người phụ nữ. Vụ bê bối đã khiến ông Lệnh bị mất chức ở Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Đảng.

Ông Lệnh Kế Hoạch vừa bị Trung Quốc chính thức điều tra vì "hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng"

Trong khi Lệnh Kế Hoạch đang bị điều tra, vợ ông, bà Gu Liping cũng không "lọt lưới" khỏi cơ quan điều tra khi có những cáo buộc cho rằng người đàn bà này thực sự rất tham lam trong cả tiền bạc lẫn ái tình.

Bà Gu, 57 tuổi, tốt nghiệp khoa Luật tại Đại học Bắc Kinh. Bà từng làm việc cho Viện Kiểm sát Bắc Kinh. Mặc dù không phải đảng viên hay nhân viên chính phủ, bà Gu bị cáo buộc đã dùng ảnh hưởng chính trị của chồng để tích lũy một lượng tài sản đáng kinh ngạc qua các tổ chức Từ thiện của mình.

Năm 2003, bà Gu thành lập tổ chức Thanh niên Kinh tế Trung Quốc (YBC), một chương trình phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh trẻ. Gần 10 năm sau đó, tổ chức này đã có 50 văn phòng trên toàn quốc và đã nhận sự đống góp giá trị hàng tỷ Nhân dân tệ từ các tập đoàn lớn như Nokia hay Hewlett-Packard.

Tuy nhiên YBC đang bị cáo buộc chỉ là một cái vỏ bọc cho bà Gu chiếm dụng bất động sản để đầu tư sinh lợi và được sử dụng để rửa tiền. Người ta ước tính số tài sản mà YBC sở hữu chỉ riêng ở Thượng Hải lên tới ít nhất 3 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 480 triệu USD).

Trong năm 2010, Gu cũng thành lập thêm quỹ Ying Foundation để hỗ trợ hoạt động của YBC. Mục đích chính của quỹ này bị cáo buộc là để giúp bà Gu dễ dàng hơn trong đầu tư và trốn thuế. Quỹ đã lập văn phòng tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Vũ Hán, Thượng Hải và An Sơn tỉnh Liêu Ninh trong vòng chưa đầy 1 năm.

Bà Gu Liping bị Rui Chenggang tố đã ép buộc anh ta quan hệ tình ái

Một số báo cáo của truyền thông cáo buộc rằng Gu sở hữu hai khách sạn sang trọng tại Nhật Bản với giá trị khoảng 500 triệu USD đồng thời gia đình bà có tài khoản trong ngân hàng ở Nhật và Singapore với tổng số tiền lên đến 37 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 5,9 tỷ USD).

Ngoài ra bà Gu cũng bị cáo buộc là người rất ham muốn tình dục, đặc biệt thích những đàn ông trẻ đẹp trai. Rui Chenggang, một người từng dẫn chương trình cho đài truyền hình CCTV của Trung Quốc được cho là một trong những "nạn nhân" của bà Gu. Chenggang, 37 tuổi, được báo cáo là đã chảy nước mắt khi kể lại cách mà bà Gu, người mà anh ta coi là người chị lớn, đã ép buộc anh ta. Hiện tại Rui đang ở trong trại giam vì bị cáo buộc làm gián điệp.

Về phần Gu, bà ta đã bị điều tra từ 2 năm trước đây sau khi có các thông tin về việc bà đã nhận 4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 640 triệu USD) trong giao dịch mờ ám với Bộ trưởng Đường sắt cũ Liu Zhijun – người bị kết án tử hình nhưng chưa thi hành án vì tội tham nhũng vào tháng 7 năm ngoái.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news