Tin mới

Phôi thai em song sinh phát triển trong não cô gái 26 tuổi

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:50 (GMT+7)

Khi tỉnh lại trong bệnh viện, cô gái 26 tuổi Yamini Karanam, sống tại bang Indiana, Mỹ, đã vô cùng sốc khi biết rằng, thứ mà cô tưởng là khối u trong đầu mình chính là phôi thai của người chị em song sinh.

Khi tỉnh lại trong bệnh viện, cô gái 26 tuổi Yamini Karanam, sống tại bang Indiana, Mỹ, đã vô cùng sốc khi biết rằng, thứ mà cô tưởng là khối u trong đầu mình chính là phôi thai của người chị em song sinh.

Tin tức trên Washington Post cho hay, các bác sĩ vừa phát hiện ra phần phôi thai song sinh, có tên y học là teratoma, đã có đầy đủ xương, tóc và răng, bên trong não của Yamini Karanam, 26 tuổi.

Tháng 9 năm ngoái, Yamini đến bệnh viện để tìm kiếm sự giúp đỡ y tế sau khi bắt đầu gặp khó khăn trong giao tiếp và đọc hiểu. Cô luôn trong trạng thái kiệt sức và phải chịu đựng những cơn đau đầu. Thậm chí, cô ngủ liên tiếp suốt 2 tuần và không thể đến lớp.

Yamini nghĩ rằng có một khối u đang lớn dần trong não cô. Ở tuổi 26, cô không thể đọc, không thể đi bộ và chỉ có thể ăn uống. Cơn đau từ đầu chạy lan ra khắp cơ thể cô.

Cô gái 26 tuổi Yamini Karanam bất ngờ khi biết "khối u" bên trong não chính là người chị em song sinh của cô.

"Nếu có hai người đang nói chuyện với nhau trong phòng, tôi sẽ không thể hiểu được chuyện gì đang diễn  ra. Tôi thực sự chưa bao giờ tưởng tượng đến điều gì tương tự như thế này", Yamini nói với NBC Los Angeles.

Theo Washington Post, ban đầu các bác sĩ không chắc chắn với tình trạng mà nghiên cứu sinh đang bảo vệ luận án tiến sĩ này mắc phải, vì thế họ tiến hành phẫu thuật nội soi não cho cô. Trong khi ca mổ diễn ra, họ bất ngờ khi nhìn thấy bào thai bên trong và cắt bỏ nó. Đây chính là người chị em song sinh của Yamini nhưng không phát triển hoàn chỉnh.

Yamini, đến từ bang Indiana, Mỹ, đùa rằng "chính người chị em song sinh xấu xa đã tra tấn cô suốt 26 năm qua".

Tiến sĩ Hrayr Shahinian, thuộc viện Skullbase ở Los Angeles, thì cho hay trong 8.000 khối u não mà ông đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, đây mới là khối u teratoma thứ hai ông gặp.

Sau ca phẫu thuật, Yamini sẽ cần 3 tuần để hoàn toàn hồi phục. Cô cho rằng chính phôi thai đó là sự kết nối kỳ lạ giữa cô với người chị em sinh đôi.

Hồi năm 2009, một người đàn ông Anh tên là Gavin Hyatt "đã sinh ra" một cặp sinh đôi giống hệt nhau chưa phát triển toàn diện khi anh thực hiện phẫu thuật để lấy ra một khối u ở bụng.

Hồi đầu năm nay, các bác sĩ ở Hong Kong cũng đã phát hiện hai bào thai phát triển trong bụng của mộ trẻ sơ sinh.

 

Yên Yên (Washington Post)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phôi thai nội soi