Tin mới

Phòng họp báo Nhà Trắng nháo nhào vì bị dọa đánh bom

Thứ tư, 10/06/2015, 08:29 (GMT+7)

Văn phòng họp báo của Nhà Trắng ngày 9/6 đã phải sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom.

Văn phòng họp báo của Nhà Trắng ngày 9/6 đã phải sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom.

[mecloud]tyPAn92ZEB[/mecloud]

Theo tin tức từ Reuters, ngày 9/6, các phóng viên có mặt tại phòng họp báo lúc ấy đã nhốn nháo rời khỏi hiện trường trong vòng 30 phút sau khi cảnh sát địa phương được lời đe dọa đánh bom. Đây là cuộc họp báo thường nhật do phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest chủ trì.

Tờ Telegraph dẫn nguồn từ Cơ quan Mật vụ Mxy cho biết lời đe dọa chỉ nhắm tới phòng họp báo. “Theo tôi biết thì không có ai bị ảnh hưởng”, ông Earnest nói.

Cùng thời điểm đó, Tổng thống Barack Obama đang họp trong phòng Oval, cách phòng họp báo vài bước chân. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng 2 con gái đang có mặt tại khu nhà ở của Nhà Trắng song gia đình tổng thống không phải sơ tán.

Sau khi sơ tán hiện trường, Cơ quan Mật vụ đã dùng chó nghiệp vụ đánh hơi nhưng không phát hiện ra điều gì khả nghi.

Trước đó vài giờ, 2 tòa nhà Thượng viện Mỹ cũng nhận được lời đe dọa đánh bom và một gói hàng khả nghi. Lực lượng an ninh đã kiểm tra một căn phòng trong tòa nhà Dirksen và sân tòa nhà Russell, nơi ở của các Thượng nghị sĩ Mỹ cùng nhân viên của họ.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ, ông Brian Leary cho biết họ đang tiến hành điều tra xem 2 vụ dọa bom này có liên quan đến nhau hay không.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dọa đánh bom