Tin mới

Phòng không Syria bắn hạ ít nhất một tên lửa Mỹ tại thủ đô Damascus

Thứ bảy, 14/04/2018, 09:09 (GMT+7)

Các tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Syria đã khai hỏa, bắn hạ ít nhất một tên lửa hành trình của Mỹ trên bầu trời Damascus.

Các tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Syria đã khai hỏa, bắn hạ ít nhất một tên lửa hành trình của Mỹ trên bầu trời Damascus.

Trang tin Within Syria chuyên theo dõi tình hình chiến sự tại quốc gia này cho biết, các tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 đã khai hỏa, bắn hạ ít nhất một tên lửa hành trình của Mỹ trên bầu trời Damascus. Một số mục tiêu ở phía bắc và nam Damascus, bao gồm cơ sở nghiên cứu Jymraia đã trúng tên lửa. Trang tin này cũng tố cáo tên lửa Mỹ đánh trúng khu vực dân cư al-Kaswa ở phía nam thủ đô Syria.

Trước đó, vào 21h ngày 13/4 (giờ Mỹ, tức 8h sáng 14/4, giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công Syria.

Hình ảnh đầu tiên về một vụ nổ lớn tại Syria. Ảnh: Twitter.

Cách đây ít phút, tôi vừa ra lệnh lực lượng vũ trang Mỹ tấn công chính xác vào các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hoá học của Basha al-Assad", Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu trước truyền hình từ Nhà Trắng.

Ông Trump cho biết chiến dịch phối hợp với các lực lượng vũ Trang Pháp và Anh, nhằm "ngăn chặn mạnh mẽ việc sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hoá học".

Sau tuyên bố tấn công của ông Trump, một số tiếng nổ lớn rạng sáng nay được nghe thấy tại thủ đô Damascus, Syria.

Đài truyền hình quốc gia của Syria cho biết, những vụ nổ này là kết quả của các đợt không kích vào Damascus và các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, hiện phía Syria chưa thông tin về những mục tiêu bị tấn công.

Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad tấn công hoá học tại thành phố Douma, ngoại ô Damascus hôm 7/4 làm khoảng 70 người chết. Syria đã bác bỏ các cáo buộc dính líu đến vụ tấn công.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news