Tin mới

Phóng viên quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé Syria trúng bom

Thứ hai, 17/04/2017, 17:01 (GMT+7)

Hình ảnh một phóng viên ảnh người Syria quỳ khóc nức nở bên thi thể một em bé chết vì trúng bom đã thu hút sự chú ý và tạo sức lay động trên thế giới.

Hình ảnh một phóng viên ảnh người Syria quỳ khóc nức nở bên thi thể một em bé chết vì trúng bom đã thu hút sự chú ý và tạo sức lay động trên thế giới.

Abd Alkader Habak là một phóng viên ảnh tự do của các sự kiện nóng nên đã quá quen với cảnh bom đạn, bạo lực. Habak đi theo đoàn xe chở thường dân Syria được di tản gần thành phố Aleppo và có mặt đúng thời điểm vụ đánh bom cảm tử nhằm vào đoàn xe hôm 15/4.

Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 126 người thiệt mạng, phần lớn là người dân của hai làng al-Foua và Kafraya thuộc tỉnh Idlib, ngoài ra còn một số tay súng bảo vệ đoàn xe này. Điều đáng nói là có tới 80 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công tàn nhẫn này.

Habak quỳ khóc nức nở trong nỗi căm giận và sự bất lực cạnh thi thể em bé. Ảnh: Twitter

Có mặt tại hiện trường, Habak vừa tác nghiệp vừa cứu giúp những đứa trẻ khỏi khu vực còn bùng bùng khói lửa do bom nổ gây ra. Một đồng nghiệp đã ghi lại hình ảnh anh bồng đứa trẻ trên hai tay chạy đi; chiếc máy ảnh lủng lẳng trên cánh tay phải.

Trong tấm ảnh anh quỳ khóc vì giận dữ và tuyệt vọng, người ta thấy bên cạnh có thi thể một trẻ em là nạn nhân vụ đánh bom và hậu trường là những chiếc xe còn bốc cháy ngùn ngụt.

"Đây là đồng nghiệp Abd Alkader Habak đang khóc vì bất lực và vì đau đớn trước những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố", đồng nghiệp chụp tấm ảnh đưa lên kèm theo dòng tweet như thế.

Tấm ảnh đã nhanh chóng lan đi trên mạng xã hội rồi đến với báo chí chính thống. 

Habak đã ngưng hoạt động nghiệp vụ để cứu mọt em bé khác. Ảnh: Twitter

Trên mạng xã hội, nhiều người gọi Habak là một anh hùng, một nhà báo có nhân tính.

Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở người Hồi giáo dòng Shiite đang chờ để vượt qua khu vực của quân nổi dậy kiểm soát tới khu vực do quân đội chính phủ quản lý theo thỏa thuận sơ tán đã được các bên tham chiến ký kết. Hiện vẫn chưa rõ kẻ đứng sau vụ tấn công đẫm máu này.

[mecloud]gUc2gYOqUV[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news