Tin mới

Phụ huynh mỉa mai giáo viên vì đi xe đạp, lo con cái nghĩ 'học hành là vô ích'

Thứ ba, 09/08/2022, 12:28 (GMT+7)

Bà mẹ này đã chế giễu giáo viên của con vì "quá nghèo" khi thấy ông đạp xe đến trường và điều này khiến con trai bà nghĩ "học hành là vô ích".

Mới đây, cuộc trò chuyện giữa người mẹ này và giáo viên đã lan truyền mạnh mẽ và gây bức xúc trong dư luận Trung Quốc. Rất nhiều người chỉ trích bà mẹ là người ham vật chất, hợm hĩnh và thô lỗ.

Phụ huynh mỉa mai giáo viên vì đi xe đạp, lo con cái nghĩ 'học hành là vô ích' - Ảnh 1

Vụ việc xảy ra vào tháng 6 khi một giáo viên họ Vương đang đạp xe đến trường thì gặp cậu học trò Rongrong. Hai người chào hỏi nhau lịch sự rồi vào trong trường. Tuy nhiên, khi đến văn phòng, thầy giáo Vương kiểm tra nhóm WeChat dành cho giáo viên và phụ huynh thì thấy một tin nhắn lạ từ mẹ cậu bé. "Thầy Vương, đừng đi xe đạp nữa. Tốt hơn hết là thầy mua ô tô đi", mẹ cậu bé Rongrong nhắn trong nhóm chát gồm 58 thành viên, gồm các phụ huynh và giáo viên.

Thầy Vương đáp: "Cảm ơn mẹ Rongrong đã quan tâm. Đạp xe là một trải nghiệm thú vị. Hơn nữa, từ nhà tôi đến trường cũng không xa".

Tuy nhiên, bà mẹ này vẫn kiên trì: "Nếu trời mưa thì sẽ thật bất tiện. Tốt hơn là vẫn nên mua ô tô".

"Nếu trời mưa, tôi sẽ không đạp xe. Tôi sẽ cầm ô đi bộ tới trường. Dù sao thì đi bộ với tôi hoàn toàn ổn", thầy Vương trả lời.

Lúc này, người mẹ mới tiết lộ lý do thực sự khiến bà đòi giáo viên lái xe đi làm. "Con trai tôi đã đi BMW từ khi sinh ra. Mọi người quanh thằng bé đều có xe sang. Thầy là thầy giáo của nó mà thầy lại đi xe đạp. Theo thầy thì thằng bé sẽ nghĩ gì?".

"Em ấy sẽ nghĩ về việc tôi đi xe đạp ư?", thầy giáo lúc này bối rối hỏi.

"Mỗi ngày tôi đều dặn nó chăm chỉ học hành. Và rồi thằng bé thấy thầy đạp xe đi làm, thằng bé sẽ nghĩ gì? Nó chắc chắn sẽ nghĩ một giáo viên không kiếm được tiền và học hành là vô ích", bà mẹ đáp. "Thầy làm việc chăm chỉ nửa đời nhưng mức sống còn không bằng con trai tôi. Thằng bé có một chiếc BMW để ngồi từ khi mới sinh ra. Tôi cá thằng bé sẽ không học hành chăm chỉ trong tương lai".

Phụ huynh mỉa mai giáo viên vì đi xe đạp, lo con cái nghĩ 'học hành là vô ích' - Ảnh 2

Không rõ liệu giáo viên có phản hồi lại ý kiến cuối cùng của người mẹ hay không nhưng các phụ huynh trong nhóm chat đã chỉ trích người phụ nữ này và bảo vệ thầy Vương.

"Mẹ Rongrong, vì gia đình chị rất giàu và chị ghét việc thầy Vương không có ô tô, vậy thì sao chị không mua một chiếc xe cho thầy ấy?", một phụ huynh nói với bà mẹ.

"Chị lo ngại việc thầy giáo đạp xe ảnh hưởng đến việc học của con mình đúng không? Chị không muốn bỏ ra số tiền nhỏ như vậy sao", một phụ huynh khác tiếp lời người bên trên.

Bình luận của người mẹ được chia sẻ rộng rãi sau khi rò rỉ trên mạng. CDM cũng đã dành những lời chỉ trích dành cho bà mẹ này.

- Thật là một phụ huynh kỳ lạ khi có suy nghĩ như vậy.

- Tôi nghĩ người mẹ này nghèo nàn về tinh thần.

- Tôi là một giáo viên và cũng từng trải qua sự cố như thế này trước đây. Một số học sinh coi thường giáo viên không có xe hơi. Tôi nghĩ việc tăng lương cho giáo viên là nhiệm vụ cấp bách.

(Theo SCMP)

>> Xem thêm: Nam sinh nghĩ quẩn sau khi bị bố mắng vì chơi điện tử: Phụ huynh cần nhìn lại để tránh hệ luỵ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news