Tin mới

Phu nhân của Kim Jong-un "mất tích" đầy bí ẩn

Thứ hai, 31/10/2016, 10:55 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju đã không xuất hiện tại bất cứ sự kiện nào trong hơn 7 tháng qua.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju đã không xuất hiện tại bất cứ sự kiện nào trong hơn 7 tháng qua.

Theo thông kê mới đây, lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng được truyền thông Triều Tiên đưa tin là hôm 28/3 vừa qua. Khi đó, bà Ri đang cùng chồng đến thăm các quan chức, nhân viên tại khu phức hợp thương mại mới xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Bà Ri Sol-ju (áo xanh) xuất hiện cùng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 3/2016. Ảnh: Yonhap

Theo số liệu thống kê này, bà Ri đã cùng chồng đến các sự kiện công khai khoảng 18 lần trong năm 2012, 22 lần trong năm 2013 và 15 lần trong năm 2014. Tuy nhiên, số lần xuất hiện trước công chúng của vợ lãnh đạo Triều Tiên đã giảm mạnh xuống còn 7 lần hồi năm ngoái và 3 lần trong năm nay.

Trong năm ngoái, bà Ri sẽ xuất hiện tại các sự kiện công khia hai tháng một lần, tuy nhiên năm nay bà đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn 7 tháng qua và đây là điều hết sức bất thường. 

Theo một số nguồn tin suy đoán, bà Ri có thể đang chịu sự giám sát của em gái ông Kim, cô Kim Yo-jong. Một số khác phỏng đoán bà Ri có thể đang mang thai hoặc hôn nhân giữa bà và ông Kim Jong-un rạn nứt.

Trong năm 2013, bà Ri không xuất hiện trước công chúng trong thời gian ngắn do bị cáo buộc có liên quan đến những video khêu gợi của một số thành viên ban nhạc nữ Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news