Tin mới

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt

Thứ sáu, 08/07/2022, 14:47 (GMT+7)

Chỉ là những loại rau thường ngày vẫn gặp tuy nhiên không phải ai cũng biết được tác dụng đặc biệt của chúng, nhất là đối với chị em phụ nữ tuổi trung niên.

Đối với con người, rau là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng hàng ngày. Chúng không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất, carbohydrate mà làm lượng protein còn cực kỳ cao. 

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt
Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt

Trong rau xanh có giá trị dinh dưỡng, nhiều loại còn phòng chống các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác, nhất là phụ nữ sau tuổi 50. Chính vì vậy để luôn có một tinh thần sảng khoái, trẻ trung và khỏe mạnh cần phải bổ sung rau xanh một cách tích cực. Dưới đây là 5 loại rau xanh nên sử dụng nhiều nhất.

Cải bó xôi

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt - Ảnh 1

Tuổi tuổi trung niên thường gặp phải tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Đây là bệnh về mắt làm giảm phần trung tâm của võng mạc, gây ảnh hưởng thị lực. Theo Healthline, trong cải bó xôi có chứa rất nhiều vitamin A, giàu sắc tố carotenoid lutein và zeaxanthin. Những chất này đều đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như thay đổi về mắt do lão hóa.

Cải xoăn

Trong cải xoăn có chứa rất nhiều canxi, ít oxalat. Oxalate là một hợp chất ức chế sự hấp thụ canxi. Vì vậy, khi tìm kiếm một loại rau chứa canxi đồng thời giữ oxalat ở mức tối thiểu vốn không phải dễ dàng nhưng cải xoăn là loại rau xanh có thể làm được điều đó.

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt - Ảnh 2

Món rau này được ví như chìa khóa giúp cho sức khỏe của xương bởi ai cũng biết rằng việc bổ sung canxi và vitamin D là những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Nhất là đối với phụ nữ ngoài 50 tuổi, khi mật độ khoảng chất bắt đầu giảm do quá trình phân hủy xương diễn ra nhanh hơn quá trình hình thành. Do đó sẽ dễ mắc phải những bệnh như nhuyễn xương hoặc loãng xương.

Rau diếp Romaine 

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt - Ảnh 3

Bên trong loại rau này có chứa một lượng vitamin A rất lớn, kali, chất xơ. Không những vậy chúng còn cực kỳ ít calo, chỉ dưới 10 calo cho một cốc. Điều này vô cùng hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng, nhất là chị em phụ nữ ở tuổi trung niên. 

Bông cải xanh - súp lơ

Súp lơ xanh đứng đầu danh sách loại thực phẩm giúp chống viêm. Trong đó viêm xương khớp được xem là một bệnh khớp mãn tính phổ biến nhất hiện nay. Theo như Healthline, 40% người trên 65 tuổi đều mắc một số loại viêm xương khớp nên việc ăn uống để chống viêm được coi là cách tiếp cận hàng đầu.

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt - Ảnh 4

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng đã phát hiện ra glucosinolate có thể ngăn chặn sự phá hủy sụn, từ đó bảo vệ xương khớp tối đa.

Cải Thụy Sĩ

Phụ nữ ngoài 50 tuổi đừng bỏ quên 5 loại rau này, vừa bổ sung canxi lại bảo vệ collagen cực tốt - Ảnh 5

Những loại sau có màu xanh đậm như cải Thụy Sĩ được dùng nhiều trong chế độ ăn của người Địa Trung Hải, DASH được chứng minh là hữu ích trong điều trị chứng thoái hóa thần kinh. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cải Thụy Sĩ có khả năng cao trong việc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh mất trí nhớ Alzheimer liên quan đến tuổi tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news