Tin mới

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử

Thứ tư, 25/05/2022, 16:50 (GMT+7)

Không hào nhoáng như Pháp hay Ý nhưng nền ẩm thực Tây Ban Nha lại có những nét riêng không thể nhầm lẫn.

Ẩm thực của Tây Ban Nha nổi tiếng lấy thực phẩm chủ yếu từ đất đai và biển cả. Những món ăn này với cách nêm nếm gia vị và sự kết hợp tuyệt vời giữa những nguyên liệu để đảm bảo độ đẹp mắt của món ăn khiến thực khách không thể không bỏ qua.

Gazpacho

Gazpacho là món súp lạnh nổi tiếng ở Tây Ban Nha với nguyên liệu chủ yếu là những quả cà chua chín mọng tạo nên màu đặc biệt cho món ăn. Món ăn này thường để lạnh rồi mới ăn. Do đặc điểm vùng nóng Andalusia có thời tiết khô, nhiệt độ cao nên súp lạnh là sự lựa chọn tốt để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 1

Súp ngoài cà chua còn có nhiều dầu ô liu ít béo, ớt, dưa chuột, hạt tiêu, tỏi và thường được ăn kèm với bánh mì sẽ là món ăn thanh đạm cho nhiều du khách đến đây.

Paella Valenciana

Một trong những ẩm thực nổi tiếng của Tây Ban Nha chính là món cơm thập cẩm Valencia. Trong cơm thập cẩm có hai loại là cơm thịt gà, thỏ và cơm hải sản. Những hạt cơm săn lại được nhuộm màu của nghệ tây tạo sự hấp dẫn đồng thời ở đáy sẽ đun cháy thành lớp cơm cháy thơm lừng. Nếu muốn thưởng thức món cơm này thì du khách có thể ở khu vực gần Valencia, như La Matandeta để thưởng thức. Người dân Paella Valenciana dùng món cơm này vào bữa trưa để có một năng lượng tràn trề cho đến khi trời tối.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 2

Fideua

Đây là một loại bún của Tây Ban Nha với sự pha trộn giữa mì ống và cơm thập cẩm. Tưởng chừng món mỳ dễ nấu nhưng thực tế nó còn nấu phức tạp hơn cả món cơm thập cẩm hải sản. Vốn là vùng đất có nhiều hải sản nên trong món ăn này có nguyên liệu chính là tôm và mực được nêm nếm gia vị và nước dùng qua nhiều công đoạn. Khi chế biến sẽ không chế nước dùng mà nấu tất cả chung với nhau để thực khách sử dụng.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 3

Patatas bravas

Món điểm tâm đặc sắc của Tây Ban Nha này làm được từ khoai tây.  Người Tây Ban Nha ăn nó như một món khai vị, kích thích vị giác vì nó được làm từ khoai tây cắt vuông, rán lên và phủ sốt ớt cay. Du khách có thể thử món ăn này ở bất kỳ khu phố đông đúc nào ở Barcelona hay những thành phố khác.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 4

Thịt jamon

Thịt jamon hay còn được gọi là giăm bông, cực kỳ nổi tiếng khi nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha. Thực tế nó là đùi lợn xông khói được người dân nơi đây muối theo cách truyền thống và treo lên để bảo quản được lâu. Cắt từng lát thịt thật mềm ăn kèm với bánh mì sẽ khiến thực khách không thể bỏ qua.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 5

Pimientos de padrón 

Đây là một món ăn phổ biến trong danh mục các món khai vị của Tây Ban Nha được làm từ ớt xanh có nguồn gốc từ thị trấn mang tên Galicia ở vùng Tây Bắc nhiều mưa của Tây Ban Nha. Món ăn này rất đơn giản được làm từ ớt ngọt và được rán lên và rắc muối tạo cảm giác cuốn miệng cho người ăn.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 6

Bacalao

Bacalao hay còn được coi là món cá tuyết muối là một món ăn được đánh giá cao tại Tây Ban Nha. Món ăn này được những ngư dân địa phương đưa về từ những nơi xa xôi như Na Uy hay Newfoundland. Do chặng đường dài nên họ phải ướp muối để bảo quản nó trong suốt cuộc hành trình. Bacalao được thưởng thức dưới nhiều cách nhưng có thể thử  ăn cùng sốt pil-pil được làm từ dầu ôliu tỏi và nước cốt của cá.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 7

Tortilla

Tortilla là món ăn được chế biến từ khoai tây và trứng. Món ăn này có thể kèm thêm cả ớt, xúc xích, hành tùy theo cách chế biến của đầu bếp. Khoai tây sẽ thái hạt lựu rồi rán lên và sau đó trộn vào cùng với trứng. Sau khi món ăn hai mặt đều chín vàng, ngoài giòn trong mềm tạo nên những hoàn hảo của món ăn này.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 8

Churros 

Churros là một món ăn nhẹ rất phổ biến ở Tây Ban Nha được làm từ bột rán, cắt thành những thanh có hình dạng xúc xích, và lăn qua đường. Món ăn này được bán tại các quầy hàng rong này rất được ưa thích trong các lễ hội, hay những bữa tiệc đường phố của nước này.

9 món ngon 'ăn là nghiền' ở Tây Ban Nha nhất định phải thử - Ảnh 9
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news