Tin mới

Xào rau muống thực hiện thêm công đoạn này, rau xanh mướt mắt không bao giờ bị thâm đen

Thứ ba, 13/07/2021, 15:26 (GMT+7)

Rau muống xào là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên để món rau muống xào có màu xanh mướt, không bị thâm đen là điều không phải ai cũng làm được.

Rau muống là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt trong mùa hè này. Là giống cây thân thảo, mọc trên đất bùn hoặc ngay mặt nước, rau muống có thân dài và rỗng. 

Rau muống đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng với vitamin A, B, C và hàm lượng sắt rất dồi dào. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể bổ sung thêm canxi và phospho, rất phù hợp với người có thể trạng thiếu sắt và cần bổ sung.

Xào rau muống thực hiện thêm công đoạn này, rau xanh mướt mắt không bao giờ bị thâm đen - Ảnh 1

Rau muống có thể sử dụng chế biến theo nhiều món ăn. Phổ biến nhất là rau muống luộc hay rau muống xào tỏi, xào thịt bò. Đây đều là món ăn dễ chế biến nhưng để rau muống xào tỏi xanh mướt, không bị thâm đen là điều không phải ai cũng làm được.

Nhiều bà nội trợ thường thắc mắc vì sao rau muống mình xào lại không có màu xanh mướt giống như ngoài hàng. Thậm chí nó còn có màu thâm đen trông không hề bắt mắt tí nào. Các bà nội trợ băn khoăn liệu có làm sai bước nào không? Và đầu bếp chỉ ra rằng cách xào rau muống tỏi bình thường không hề sai, chỉ là thiếu đi một công đoạn quan trọng.

Xào rau muống thực hiện thêm công đoạn này, rau xanh mướt mắt không bao giờ bị thâm đen - Ảnh 2

Sau khi nhặt rau và rửa sạch nhiều lần với nước, các bà nội trợ nên vắt một quả chanh lấy nước cốt, sau đó ngâm cùng nước và rau muống trong khoảng 2 - 3 phút. Sau đó vớt ra và để ráo nước trước khi cho lên xào.

Lý do là bởi rau muống có tính kiềm, trong khi nước chanh có tính axit. Khi ngâm nước cốt chanh với rau muống sẽ thay đổi độ axit - bazơ của rau, giúp rau muống không bị oxy hóa và khi xào rau muống sẽ không bị thâm đen.

Bên cạnh đó khi xào rau muống cũng nên xào nhanh trên lửa lớn. Xào rau càng lâu sẽ khiến rau muống ra càng nhiều nước, khiến rau bị nhừ và có màu vàng úa. 

Xào rau muống thực hiện thêm công đoạn này, rau xanh mướt mắt không bao giờ bị thâm đen - Ảnh 3

Cách làm rau muống xào tỏi không bị thâm đen, xanh mướt bắt mắt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Rau muống: 1 bó
  • Tỏi: 4 nhánh
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, chanh, ớt.

Các bước thực hiện

Bước 1: Nên chọn những bó rau muống có cọng to và dày, sau đó về nhặt bỏ bớt lá và phần cuống già. 

Bước 2: Rửa rau nhiều lần, sau đó ngâm với nước cốt chanh và nước trong khoảng vài phút rồi để ráo. Tỏi bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 3: Lấy một nồi nước lên bếp và cho một ít muối. Khi nước sôi, cho rau muống vào chần trong khoảng 20 giây rồi vớt ngay ra một chậu nước lạnh. Lưu ý không nên chần quá 20 giây vì rau sẽ bị nát. Còn rau sau khi chần xong rồi cho vào chậu nước lạnh sẽ giúp rau được xanh, ngon và bắt mắt.  

Xào rau muống thực hiện thêm công đoạn này, rau xanh mướt mắt không bao giờ bị thâm đen - Ảnh 4

Bước 4: Cho chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho rau muống vào cùng gia vị, đảo qua một chút cho ngấm rồi tắt bếp. 

Hy vọng với những mẹo trên, các bà nội trợ sẽ biết cách để xào rau muống xanh mướt, bắt mắt nhất và không bị thâm đen. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news