Tin mới

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến

Thứ tư, 18/05/2022, 17:56 (GMT+7)

Vốn là đất nước đa dạng về nền ẩm thực nên những món ăn Quảng Đông cũng là một trong những nét đặc sắc riêng của Trung Hoa.

Nhắc đến Trung Quốc thì nhiều người sẽ nghĩ đến đất nước có nền văn hóa và ẩm thực vô cùng phong phú. Tại đất nước tỷ dân này có 4 trường phái ẩm thực lớn chính là ẩm thực Tứ Xuyên, ẩm thực Sơn Đông, ẩm thực Giang Tô và ẩm thực Quảng Đông. Mỗi trường phái đều có nét đặc sắc riêng trong đó ẩm thực Quảng Đông là trường phái có nhiều cách chế biến nhất.

Ước tính ở Quảng Đông có hơn 20 cách chế biến khác nhau như hao hấp bát bát úp. Cách chế biến truyền thống như xào, chiên, hầm, nướng... cũng được biến tấu vô cùng điệu nghệ. Không chỉ đa dạng về cách chế biến mà các món ăn Quảng Đông cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ về màu sắc, hương vị, hình dạng.

Khi du khách đến với ẩm thực Quảng Đông, Trung Quốc thì chắc chắn nên tìm đến Thuận Đức. Nơi đây được mệnh danh là "cái nôi của ẩm thực Quảng Đông'.

Những món ăn làm nên nét đặc sắc trong ẩm thực Quảng Đông

Dimsum

Có thể nói, Dimsum là một món ăn biểu tượng cho văn hóa ẩm thực Quảng Đông. Trong các bữa ăn của người dân nơi đây đều xuất hiện món dimsum và xuất hiện thường xuyên như một món canh trong mâm cơm. Chỉ riêng món Dimsum của người Quảng Đông cũng có hàng trăm món khác nhau được làm bằng nguyên liệu bột mỳ và bột gạo. Riêng nhân thì có thể làm từ thịt hoặc hải sản để tạo ra các món đặc trưng như há cảo, sủi cảo, bánh hẹ, bánh bao, xíu mại, xá xíu,…

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 1

Há cảo tôm

Nhắc đến món ăn trứ danh ở Quảng Đông chắc chắn không thể bỏ qua há cảo tôm. Không chỉ mang hương vị độc đáo mà màu sắc lạ mắt cũng mang đến nét đặc trưng nơi đây. Nếu như nghĩ đến tôm, nhiều người cho rằng bánh có màu cam nhưng không, vỏ bánh há cảo tôm lại có hai màu trắng đen. Màu trắng được làm từ bột gạo còn màu đen thì làm từ mực của con mực. Riêng nhân bánh làm từ tôm cùng rau củ băm nhuyễn bằng tay để đảm bảo hương vị thơm ngon của món ăn này.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 2

Món há cảo tôm sẽ được mang đi hấp để giữ được vị ngọt của thịt tôm và vị thanh đảm của rau củ giúp món ăn không bị ngấy.

Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu của Quảng Đông từng được coi là món ăn chính của người dân nơi đây.Vỏ trắng mềm thơm làm từ bột gạo cùng nhân xá xíu đậm đà ngon đến khó cưỡng, hấp dẫn rất nhiều thực khách. Nếu đến du lịch nơi đây, bánh bao hấp có thể thưởng thức ở nhà hàng còn nếu muốn ăn bánh bao nước thì hầu hết các tiệm bánh truyền thống đều có.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 3

Vịt quay Quảng Đông

Nhắc đến vịt quay thì nhiều người nghĩ đến vịt quay Bắc Kinh nhưng thực tế ít ai biết rằng vịt quay Quảng Đông còn ra đời sớm hơn cả vịt quay Bắc Kinh hay vịt quay Tứ Xuyên. Món vịt quay được người Quảng Đông chế biến vô cùng đặc biệt. Sau khi làm sạch vịt, họ chỉ khoét một lỗ nhỏ trên con vịt đủ để lấy nội tạng ra, sau đó vịt được ướp đủ các loại gia vị, đợi đến khi ngấm rồi mới mang đi quay. Món vịt quay Quảng Đông có màu da vàng đều, giòn ruộm nhưng thân lại cực kỳ ngọt mà không bị khô.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 4

Gà hầm phi lê kiểu Thuận Đức

Ở trong danh sách món ăn đặc sản Quảng Đông thì không thể thiếu gà hầm phi lê kiểu Thuận Đức. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng thì nhất định sẽ khiến thực khách không thể nào quên.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 5

Cá thu nhồi

Cá thu nhồi được người Quảng Đông chế biến cực kỳ tinh tế và công phu. Điều đặc biệt chính là nước sốt được nấu theo công thức bí truyền ăn kèm với cải xanh xào sẽ cực kỳ cuốn miệng.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 6

Ba rọi hồng xíu

Nhắc đến nền ẩm thực Trung Quốc thì không thể không nhắc đến thịt kho Đông Pha. Thế nhưng, ở vùng đất Quảng Đông thì ba rọi hồng xíu là món ăn rất được ưa chuộng. Thịt ba rọi được chế biến cùng hạt tiêu Tứ Xuyên, quế, lá nguyệt quế, hoa hồi, sốt kinh đô tạo cảm giác tan ngay đầu lưỡi khi đưa vào miệng.

Canh cải xoong nấu sườn

Một món ăn không thể thiếu trên bàn cơm của Trung Quốc chính là canh. Đặc biệt canh cải xoong nấu sườn được coi là món ăn kinh điển trong nền văn hóa ẩm thực Quảng Đông. 

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 7

Chè sâm bổ lượng

Chắc chắn không thể bỏ qua món ăn bí truyền đến từ Quảng Đông chính là chè sâm bổ lượng. Vị ngọt thanh của món chè này xuất phát từ vị ngọt tự nhiên của táo khô, nhãn nhục quyện mùi thơm cùng với các nguyên liệu hấp dẫn khác được nấu trong nước đường phèn sẽ giúp du khách giải nóng trong ngày hè.

9 món ăn ngon trong ẩm thực Quảng Đông khiến ai cũng lưu luyến - Ảnh 8
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news