Tin mới

Dùng tiếng Anh chúc mừng sinh nhật shark Bình, Phương Oanh gây tranh cãi vì dùng từ sai?

Thứ sáu, 01/09/2023, 20:46 (GMT+7)

Phương Oanh bị soi mắc lỗi cơ bản khi chúc mừng sinh nhật shark Bình bằng tiếng Anh.

Trong ngày sinh nhật Shark Bình mới đây, Phương Oanh đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái đặc biệt bằng tiếng Anh phiên âm sang tiếng Việt chúc mừng gửi tới ông xã: "Mi lớp, mi ai đồ, mi bét phờ ren" ("My love, my idol, my best friend". Tạm dịch: "Tình yêu của tôi, thần tượng của tôi, người bạn thân nhất của tôi". ("My love, my idol, my best friend". Tạm dịch: "Tình yêu của tôi, thần tượng của tôi, người bạn thân nhất của tôi". 

Phương Oanh chúc mừng sinh nhật ông xã bằng tiếng Anh
Phương Oanh chúc mừng sinh nhật ông xã bằng tiếng Anh

Dòng trạng thái của Phương Oanh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và gây ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên đã sử dụng sai kiến thức tiếng Anh cơ bản khi viết "mi" thay vì "my" (của tôi), bởi "mi" là viết phiên âm của từ "me" (tôi) trong tiếng anh.

Một netizen bình luận: "Chuyện thật như đùa, phu nhân chủ tịch nghìn tỷ bị soi viết sai chính tả". Thay vì ngó lơ comment của cư dân mạng này, Phương Oanh thẳng thắn đáp trả:  "Người ta hay thích tỏ ra nguy hiểm vậy nhỉ? Sợ thế".

Trước đó, Phương Oanh từng cho biết nếu như người khác gặp thị phi sẽ chọn cách im lặng nhưng cô sẽ cho mình một lối đi riêng, thậm chí sống cùng với thị phi.

Phương Oanh không ngại đáp trả anti-fan mỗi khi nhận những bình luận kém duyên.
Phương Oanh không ngại đáp trả anti-fan mỗi khi nhận những bình luận kém duyên.

Phương Oanh và shark Bình là một trong những cặp đôi thị phi bị chỉ trích nhiều nhất trong showbiz Việt. Tháng 8/2022, cặp đôi công khai bên nhau dấy lên hàng loạt phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng Phương Oanh chính là người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của shark Bình và bà Đào Lan Hương.

Tuy nhiên, bất chấp sự "ném đá" của dư luận, cặp đôi vẫn không ngần ngại khoe nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bênh nhau. Shark Bình cũng nhiều lần lên tiếng bảo vệ bạn gái, khẳng định Phương Oanh không phải "tiểu tam" như lời đồn.

Dùng tiếng Anh chúc mừng sinh nhật shark Bình, Phương Oanh gây tranh cãi vì dùng từ sai? - Ảnh 1
 

Ngày 26/7 vừa qua, Phương Oanh và Shark Bình chính thức trở thành người một nhà, lễ ăn hỏi của cặp đôi đã được diễn ra tại TP Phủ Lý (Hà Nam) - quê nhà của nữ diễn viên trong sự chúc phúc của đông đảo người thân và bạn bè.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news