Tin mới

Phương pháp chữa bệnh độc đáo: "Cất" tay trong ổ bụng

Thứ năm, 07/04/2016, 15:05 (GMT+7)

Các bác sĩ Brazil đã sử dụng một phương pháp kì lạ giúp phục hồi bàn tay do tai nạn lao động: giấu vào trong bụng.

Các bác sĩ Brazil đã sử dụng một phương pháp kì lạ giúp phục hồi bàn tay do tai nạn lao động: giấu vào trong bụng.

Bệnh nhân là anh Carlos Mariotti, 42 tuổi sống ở bang Orleans, phía Nam Brazil. Sau khi gặp một tai nạn khiến da trên bàn tay trái của anh bị lột, các bác sĩ đã quyết định "cất" bàn tay này vào trong bụng, đậy lại bằng một miếng da bảo vệ. Sau đó, anh này sẽ phải giữ bàn tay bị thương này trong 6 tuần.

Bác sĩ đã phẫu thuật "giấu" tay để giúp bàn tay nhanh chóng được phục hồi.

Theo bác sĩ Boris Brandao-người thực hiện ca phẫu thuật giải thích, "Ông Marriot đã bị lột hết da tay, chỉ sót lại ít da ở lòng và mu bàn tay. Như vậy, bàn tay bị lộ hết xương và dây chằng". 

Ông chia sẻ: "đây là một chấn thương nghiêm trọng. Nơi duy nhất phù hợp giúp bàn tay có thể phục hồi chính là trong ổ bụng. Nếu không "cất" đi như vậy, bàn tay có thể bị nhiễm trùng, các mô và gân tay sẽ bị thối rữa".

Việc băng bó sẽ giúp cánh tay vững chắc, nhưng anh Marrioti sẽ phải cử động "nhẹ nhàng" để tránh bị cứng.

Anh Mariotti chia sẻ cảm nhận của anh khi ngón tay động đậy trong cơ thế: "thật kì lạ. Thật đáng sợ khi tôi thấy bụng nhô ra khi cử động ngón tay".

Bác sĩ cho biết, cần khoảng 42 ngày để bàn tay có thể hồi phục, và anh Mariotti sẽ phải kiểm tra sức khỏee hàng tuần để theo dõi sự phục hồi của bàn tay. Bác sĩ cũng cảnh báo, bệnh nhân sẽ bị suy giảm chức năng, khó có thể sử dụng được thành thạo như trước.

Nghiêm Thu (tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news