Tin mới

Putin: Bắn rơi Su-24 là cú đâm phản bội không thể giải thích

Thứ sáu, 27/11/2015, 09:52 (GMT+7)

Phát biểu tại buổi lễ trình quốc thư ở Điện Kremlin hôm 26/11, Tổng thống Putin nói rằng Nga hoàn toàn không thể giải thích cú đâm phản bội sau lưng từ những người mà Nga từng coi là đối tác và đồng minh.

Phát biểu tại buổi lễ trình quốc thư ở Điện Kremlin hôm 26/11, Tổng thống Putin nói rằng Nga hoàn toàn không thể giải thích cú đâm phản bội sau lưng từ những người mà Nga từng coi là đối tác và đồng minh.

Ông Putin nói rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 không thể được gọi cách khác ngoài sự phản bội, nhất là khi Moscow từng coi Ankara là đối tác và đồng minh.

"Tôi cho là hoàn toàn không thể giải thích cú đâm nguy hiểm sau lưng bởi những người mà chúng tôi đã coi là đối tác và đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố".

Tổng thống Nga gọi việc bắn rơi Su-24 của Thổ Nhĩ Kỳ là cú đâm phản bội từ sau lưng. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga cũng nói rằng hành động của không quân Thổ Nhĩ Kỳ khi bắn rơi chiếc Su-24 là trái với luật pháp quốc tế nhưng đến giờ Ankara vẫn không thừa nhận điều đó.

"Những gì đã xảy ra cách đây hai ngày trên bầu trời Syria là trái với lý trí thông thường và luật pháp quốc tế. Chiếc máy bay của Nga đã bị bắn rơi trên lãnh thổ Syria nhưng cho đến bây giờ chúng tôi vẫn không được nghe bất kỳ lời xin lỗi rành mạch nào từ ban lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, không có đề xuất nào để khắc phục, bồi thường thiệt hại hoặc hứa hẹn trừng phạt các thủ phạm", Tổng thống Nga nói.

Ông Putin cũng lấy làm tiếc rằng tình hình đang đưa quan hệ giữa Moscow và Ankara vào chỗ bế tắc.

"Dường như chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cố tình đẩy quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vào chỗ bế tắc, chúng tôi rất lấy làm tiếc".

Chiếc máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ bằng tên lửa không đối không từ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11. Sự cố đã khiến căng thẳng hai nước tăng cao đáng kể.

Xem thêm video Nga không kích, tiêu diệt toàn bộ khủng bố tại nơi Su-24 bị bắn rơi:

[mecloud]jGwFI1yQMf[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Su-24 F-16