Tin mới

Putin đích thân xin lỗi người dân Iran vì làm tắc đường

Thứ bảy, 04/11/2017, 09:32 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin lại vừa nhận được thêm sự nể phục từ người dân Iran sau khi đích thân công khai xin lỗi vì đoàn xe hộ tống của ông gây ách tắc giao thông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lại vừa nhận được thêm sự nể phục từ người dân Iran sau khi đích thân công khai xin lỗi vì đoàn xe hộ tống của ông gây ách tắc giao thông.

Sputnik  đưa tin, tại cuộc họp báo của 3 nguyên thủ quốc gia Nga, Iran và Azerbaijan trong chuyến thăm của Tổng thống Putin, ông chủ Điện Kremlin  đã xin lỗi người dân thủ đô Tehran vì đoàn xe hộ tống ông trên các tuyến phố đã gây tắc đường, ông cũng cảm ơn họ vì sự kiên nhẫn và cảm thông với sự bất tiện này.

"Chúng tôi biết việc đó khó khăn như thế nào. Nhưng tôi hy vọng ngày làm việc hôm nay của chúng tôi sẽ không vô ích", ông Putin chia sẻ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. 

"Ít nhất đã có một nguyên thủ quốc gia xin lỗi người dân Tehran vì sự việc 'tắc đường ngoại giao' này", một người dùng chia sẻ.

Một người dùng mạng xã hội Twitter cho biết vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi một nguyên thủ xin lỗi vì đã gián tiếp gây ra tắc đường khi đến công du ở một quốc gia khác.

Có người còn so sánh biểu cảm và tư thế ngồi của ông Putin khi trao đổi với lãnh đạo Iran với biểu cảm và hành động của ông khi hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và kết luận rằng, ông Putin thật sự là một"bậc thầy" về ngôn ngữ cơ thể.

Ông Putin thăm chính thức Iran và hội đàm ba bên với 2 người đồng cấp là Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev về nhiều chủ đề trong đó có các vấn đề về ổn định và an ninh khu vực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin chuyến thăm